Trung Quốc đạt tiến bộ trong phát triển vaccine ngừa biến thể Omicron

12:09' - 20/03/2022
BNEWS Ông Zheng Zhongwei, một quan chức thuộc Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết đã có những tiến bộ tích cực trong việc phát triển các vaccine đơn trị và đa trị chống lại biến thể Omicron.

Theo Tân Hoa xã, ngày 19/3, phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Zheng Zhongwei, một quan chức thuộc Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết đã có những tiến bộ tích cực trong việc phát triển các vaccine đơn trị và đa trị chống lại biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

 

Theo quan chức trên, những nghiên cứu tiền lâm sàng với một số loại vaccine trên đã hoàn tất và đang trong tiến trình đăng ký để thử nghiệm lâm sàng.

Ông cho biết: "Nghiên cứu cho thấy biến thể Omicron không hoàn toàn né tránh được các vaccine hiện nay. Vaccine vẫn hiệu quả trong giảm nguy cơ nhập viện, bệnh trở nặng hay tử vong do biến thể Omicron gây ra. Mũi tiêm tăng cường cũng hiệu quả trong việc giảm nguy cơ lây nhiễm đột phá bởi biến thể Omicron".

Tính đến thời điểm hiện tại, Trung Quốc có 29 vaccine phòng COVID-19 đã bước vào giai đoạn thử nghiệm lâm sàng, với 16 loại đang ở giai đoạn 3 thử nghiệm lâm sàng tại nước ngoài.

Có 7 loại đã được cấp phép sử dụng khẩn cấp hoặc sử dụng có điều kiện và 2 loại trong danh sách cấp phép sử dụng khẩn cấp của Tổ chức Y tế thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục