Trung Quốc điều tra vụ đâm dao 4 người Mỹ tại tỉnh Cát Lâm

17:56' - 11/06/2024
BNEWS Cảnh sát Trung Quốc đánh giá sơ bộ rằng vụ đâm dao 4 người Mỹ tại thành phố Cát Lâm, miền Đông Bắc Trung Quốc, là sự cố ngẫu nhiên và lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra.

Ngày 11/6, Bộ Ngoại giao Trung Quốc thông báo cảnh sát nước này đánh giá sơ bộ rằng vụ đâm dao 4 người Mỹ tại thành phố Cát Lâm (Jilin), miền Đông Bắc Trung Quốc, là sự cố ngẫu nhiên và lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra.

 

Phát biểu họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lâm Kiếm (Lin Jian) nhấn mạnh vụ việc trên sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động giao lưu thông thường giữa người dân hai nước.

Trước đó, truyền thông và giới chức Chính phủ Mỹ cho biết trong khuôn khổ tham gia chương trình trao đổi học thuật với trường đối tác là Đại học Bắc Hoa ở thành phố Cát Lâm, thuộc tỉnh Cát Lâm, 4 nhà giáo dục người Mỹ từ Đại học Cornell ở bang Iowa ngày 11/6 đã đến thăm một ngôi đền ở công viên Beishan. Khi hoạt động này đang diễn ra, một người đàn ông bất ngờ tấn công bằng dao nhằm vào họ. Hiện chưa rõ động cơ của đối tượng. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục