Trung Quốc đơn giản hóa thủ tục xin thị thực với du khách Mỹ

16:40' - 30/12/2023
BNEWS Ngày 30/12, Đại sứ quán Trung Quốc tại thủ đô Washington thông báo nước này sẽ đơn giản hóa thủ tục xin thị thực cho khách du lịch từ Mỹ từ ngày 1/1/2024.

Đây là động thái mới nhất của Trung Quốc nhằm vực dậy ngành du lịch và thúc đẩy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sau thời kỳ suy thoái do đại dịch COVID-19.

Thông báo của Đại sứ quán Trung Quốc cho biết những người xin thị thực du lịch ở Mỹ sẽ không cần phải nộp giấy đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn hoặc thư mời nữa.

Trước đó, từ ngày 1/12, Bắc Kinh đã cho phép những người mang hộ chiếu từ Pháp, Đức, Italy, Hà Lan, Tây Ban Nha và Malaysia đến thăm đất nước này mà không cần thị thực.

 

Quyết định này kéo dài trong 12 tháng, trong đó khách du lịch từ 6 quốc gia trên có thể ở lại Trung Quốc trong tối đa 15 ngày. Bên cạnh đó, từ tháng 11, Trung Quốc cũng mở rộng chính sách quá cảnh miễn thị thực cho người dân đến từ 54 quốc gia.

Lượng khách du lịch nội địa đến Trung Quốc đã giảm mạnh trong thời kỳ đại dịch COVID-19 do chính sách kiểm soát nghiêm ngặt để phòng lây lan dịch.

Tuy nhiên, từ cách đây 1 năm, số chuyến bay quốc tế đến Trung Quốc đã tăng lên kể từ khi Bắc Kinh dỡ bỏ các hạn chế liên quan đến đại dịch, song vẫn chỉ tương đương 60% so với mức của năm 2019.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục