Trung Quốc gia nhập Ngân hàng Tái thiết và Phát triển châu Âu

11:02' - 15/12/2015
BNEWS Trung Quốc đã chính thức gia nhập Ngân hàng Tái thiết và Phát triển châu Âu (EBRD) mở ra cơ hội đầu tư vào thị trường châu Âu, châu Phi và Trung Đông cho nền kinh tế thứ 2 thế giới.
Trung Quốc gia nhập Ngân hàng Tái thiết và Phát triển châu Âu. Ảnh: EBRD

Trong một tuyên bố, Chủ tịch EBRD Suma Chakrabarti cho rằng việc Trung Quốc trở thành một thành viên của ngân hàng sẽ mở ra nhiều cơ hội lớn đưa các dự án đầu tư bền vững từ các tập đoàn Trung Quốc tới những khu vực mà ngân hàng này hoạt động.

Trong khi đó, Thống đốc ngân hàng Nhân dân Trung Quốc Chu Tiểu Xuyên tin tưởng với kinh nghiệm sẵn có về các hoạt động giao dịch, Trung Quốc sẽ đóng góp tích cực cho EBRD.

EBRD có trụ sở tại London (Anh), được thành lập năm 1991 với mục tiêu hỗ trợ các quốc gia Trung và Đông Âu chuyển đổi sang cơ chế kinh tế thị trường, cho tới nay, ngân hàng đã mở rộng các hoạt động đầu tư ra 36 quốc gia trên thế giới, trong đó có Ukraine, Ai Cập và Mông Cổ.

Hiện ngân hàng này có 64 quốc gia thành viên chủ yếu đến từ khu vực châu Âu, Liên minh châu Âu (EU) và Ngân hàng Đầu tư châu Âu. Như vậy, bên cạnh Mỹ và Nhật Bản, Trung Quốc là quốc gia mới nhất không thuộc khu vực châu Âu trở thành thành viên EBRD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục