Trung Quốc gia tăng biện pháp trừng phạt CHDCND Triều Tiên

17:34' - 14/08/2017
BNEWS Kể từ ngày 15/8 Trung Quốc sẽ áp dụng các biện pháp quản lý đối với một số sản phẩm xuất, nhập khẩu liên quan đến CHDCND Triều Tiên.
Trung Quốc gia tăng biện pháp trừng phạt CHDCND Triều Tiên. Ảnh minh hoạ: Xinhua

Theo Bộ Thương mại Trung Quốc, nhằm chấp hành Nghị quyết số 2371 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, căn cứ “Luật Ngoại thương nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa”, kể từ ngày 15/8 Trung Quốc sẽ áp dụng các biện pháp quản lý đối với một số sản phẩm xuất, nhập khẩu liên quan đến CHDCND Triều Tiên.

Theo đó, Trung Quốc cấm nhập khẩu từ Triều Tiên các mặt hàng như than, sắt, quặng sắt, nhôm, quặng nhôm, thủy sản. Các mặt hàng trên được vận chuyển đến cảng của Trung Quốc trước ngày ra thông cáo có thể được thông quan. Kể từ ngày 5/9 phía Trung Quốc sẽ không làm bất cứ thủ tục nhập khẩu nào liên quan. Từ nay về sau, nếu có sản phẩm nào thuộc danh mục trên được đưa vào lãnh thổ Trung Quốc sẽ bị xử lý theo dạng hàng hóa bị cấm nhập khẩu.

Các biện pháp nêu trên không áp dụng cho mặt hàng than đá được nước thứ ba tạm nhập tái xuất qua cảng Rason của Triều Tiên.

Tuy nhiên, nước xuất khẩu mặt hàng này phải thông báo trước cho Ủy ban được thành lập theo Nghị quyết 1718 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Doanh nghiệp Trung Quốc nhập khẩu mặt hàng than đá từ nước thứ ba thông qua cảng Rason của Triều Tiên phải có thông báo từ Ủy ban được thành lập theo Nghị quyết 1718 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc mới được làm thủ tục thông quan.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục