Trung Quốc: Giá thịt lợn lên cao, lợi nhuận doanh nghiệp tăng vọt
Trong báo cáo gửi lên Sở Giao dịch chứng khoán Thâm Quyến ngày 23/10, trong giai đoạn từ tháng 1-9/2019, lợi nhuận ròng của Wens Foodstuff tăng 109,84% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 6,09 tỷ Nhân dân tệ (NDT - khoảng 870 triệu USD), với tổng doanh thu đạt 48,29 tỷ NDT trong giai đoạn này, tăng 18,24% so với một năm trước.
Chỉ riêng trong quý III/2019, lợi nhuận của Wens Foodstuff đã tăng 137,17% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 4,7 tỷ NDT, với doanh thu tăng 15,11% lên 17,87 tỷ NDT. Lợi nhuận tăng vọt chủ yếu là nhờ doanh số bán gà và lợn tăng mạnh.
Doanh nghiệp trên đã bán 630 triệu con gà trong ba quý đầu năm, tăng 16,57% so với cùng kỳ năm 2018, với giá bán tăng 7,57% và khoảng 15,53 triệu con lợn, giảm tương ứng 4,02%, nhưng giá bán tăng 23,87% do khan hiếm nguồn cung.
Giữa bối cảnh dịch tả lợn châu Phi bùng phát, số liệu thống kê chính thức cho thấy giá thịt lợn tại Trung Quốc đã tăng gần 70% so với năm ngoái, khiến giá tiêu dùng chung tăng 3%./.
>> Trung Quốc: Lạm phát đi lên do giá thịt lợn tăngTin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Trung Quốc xuất 10.000 tấn thịt lợn từ kho dự trữ quốc gia
22:37' - 19/09/2019
Bộ Thương mại Trung Quốc đã xuất 10.000 tấn thịt lợn từ kho dự trữ quốc gia nhằm đảm bảo nguồn cung thịt trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh sắp tới.
-
Thị trường
Trung Quốc bán đấu giá 10.000 tấn thịt lợn để bình ổn thị trường
15:33' - 18/09/2019
Dịch tả lợn châu Phi đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành chăn nuôi của Trung Quốc, dẫn đến tình trạng khan hiếm nguồn cung và đẩy giá thịt lơn tăng cao.
-
Kinh tế Thế giới
Trung Quốc sẽ miễn áp thuế bổ sung đối với thịt lợn và đậu tương của Mỹ
18:13' - 13/09/2019
Động thái này là dấu hiệu mới nhất về sự “hạ nhiệt” trong căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Liên kết SMEs với doanh nghiệp lớn để đột phá chuỗi cung ứng
17:03' - 01/12/2025
Theo Sở Tài chính Hà Nội, ngày 04/12, sẽ diễn ra buổi tọa đàm "Liên kết SME với doanh nghiệp lớn: Đột phá chuỗi cung ứng vì sự phát triển bền vững của Thủ đô".
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng 2% nhờ kế hoạch sản lượng của OPEC+
15:45' - 01/12/2025
Giá dầu tại châu Á tăng 2% trong phiên giao dịch 1/12 sau khi các thành viên Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đối tác hay còn gọi là OPEC+, tái khẳng định kế hoạch giữ nguyên sản lượng.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng 1,5% do kế hoạch sản lượng của OPEC+ và bất ổn tại Venezuela
13:12' - 01/12/2025
Giá dầu tăng 1,5% trong phiên giao dịch sáng 1/12, sau khi Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh (OPEC+) tái khẳng định kế hoạch tạm dừng tăng sản lượng trong quý I/2026.
-
Hàng hoá
Giá bạc tăng hơn 13%, nông sản hồi phục tích cực
09:05' - 01/12/2025
Tuần qua, giới đầu tư trong nước và quốc tế khó “rời mắt” khỏi thị trường kim loại quý, nhất là bạc. Kết phiên 28/11, giá bạc COMEX kỳ hạn tháng 3 là 57,16 USD/ounce, tăng 13,07% so với cuối tuần
-
Hàng hoá
Giá gas bán lẻ trong nước đảo chiều tăng từ ngày mai 1/12
18:17' - 30/11/2025
Giá gas bán lẻ trong nước tháng 12 đảo chiều tăng từ ngày mai theo xu thế giá gas thế giới.
-
Hàng hoá
Giá xăng trung bình ở Mỹ xuống mức thấp nhất trong hơn 4 năm
15:23' - 30/11/2025
Giá xăng tại thị trường Mỹ đã giảm xuống dưới 3 USD/gallon (1 gallon=3,79 lít), mức thấp nhất trong hơn 4 năm qua.
-
Hàng hoá
Nhu cầu gạo từ thị trường châu Á giảm, doanh nghiệp tích cực chuyển hướng thị trường
12:50' - 30/11/2025
Một nhà giao dịch tại TP.HCM cho biết, do nhu cầu từ các thị trường châu Á truyền thống suy yếu, một số nhà xuất khẩu đã bắt đầu chuyển hướng sang các thị trường châu Phi như Ghana hay Bờ Biển Ngà.
-
Hàng hoá
OPEC+ nhiều khả năng sẽ duy trì mức sản lượng hiện tại
12:19' - 30/11/2025
Giới phân tích dự đoán Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh (còn gọi là OPEC+), sẽ giữ nguyên mức sản lượng dầu thô hiện tại trong cuộc họp trực tuyến diễn ra vào ngày 30/11.
-
Hàng hoá
Mỹ phẩm Hàn Quốc chiếm lĩnh thị trường Mỹ bất chấp thuế quan
22:00' - 29/11/2025
Doanh thu K-beauty tại Mỹ năm 2025 được dự báo đạt 2 tỷ USD, tăng 37%, khi TikTok lan tỏa mạnh mẽ và các chuỗi bán lẻ lớn như ULTA, Sephora, Walmart đồng loạt mở rộng trưng bày sản phẩm Hàn Quốc.

Một quầy bán thịt lợn tại chợ ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN