Trung Quốc: Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 là "bước đi quan trọng"

18:51' - 27/02/2019
BNEWS Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 27/2 cho rằng, Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai có thể là "bước đi quan trọng" hướng tới phi hạt nhân hóa và hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên.
Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (trái). Ảnh: AFP/TTXVN

Trong phát biểu đưa ra sau hội đàm với người đồng cấp Nga và Ấn Độ ở thành phố Ô Trấn, miền Đông Trung Quốc, Bộ trưởng Ngoại giao Vương Nghị nhấn mạnh cuộc gặp tại Hà Nội giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều Tiên không chỉ làm ấm tình hình mà còn có thể là "bước đi quan trọng" hướng tới phi hạt nhân hóa trên Bán đảo Triều Tiên cũng như thiết lập một cơ chế hòa bình.

Trước đó một ngày, ông cũng bày tỏ hy vọng hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần hai có thể đạt "bước tiến mới" hướng tới phi hạt nhân hóa và hòa bình lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên.

Theo Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc, thế giới trong năm 2019 có cả những hy vọng và thách thức, đặc biệt, tuần này là khoảng thời gian rất quan trọng thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế.

Ông hy vọng hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần này có thể mang lại "bước tiến mới" liên quan đến vấn đề phi hạt nhân hóa cũng như thiết lập một nền hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Theo thông báo của Nhà Trắng, ngày 27/2, hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên sẽ chào hỏi nhau vào lúc 18h30' (giờ Hà Nội) tại khách sạn Sofitel Legend Metropole ở Hà Nội.

Sau đó, hai bên sẽ có cuộc gặp riêng trong khoảng 20 phút, trước khi dùng bữa tối. Theo kế hoạch bữa tối sẽ kéo dài khoảng 1 giờ rưỡi và kết thúc vào khoảng 20h 35'. Hai nhà lãnh đạo dự kiến sẽ có một loạt cuộc gặp chính thức trong ngày 28/2./.
Xem thêm:

>>Việt Nam đã nỗ lực đóng góp vào hòa bình, ổn định của khu vực và trên thế giới

>>Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai: Cuộc chạy đua 'săn' tin

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục