Trung Quốc khẳng định vẫn đang thực hiện thoả thuận thương mại với Mỹ

14:49' - 12/04/2020
BNEWS Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ khẳng định, Bắc Kinh vẫn đang triển khai thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 với Washington, song bày tỏ hy vọng hai bên có thể làm việc để đánh giá về tình hình đang thay đổi.

Thời báo Hoàn cầu ngày 12/4 dẫn phát biểu của ông Thôi Thiên Khải - Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ khẳng định, Bắc Kinh vẫn đang triển khai thỏa thuận thương mại giai đoạn một với Washington, song bày tỏ hy vọng hai bên có thể làm việc với nhau để đánh giá về tình hình đang thay đổi và phối hợp hành động ứng phó.

Mỹ và Trung Quốc - hai nền kinh tế lớn nhất thế giới - đã ký kết thỏa thuận thương mại giai đoạn một nhằm chấm dứt cuộc chiến thuế quan giữa hai bên vào tháng 1/2020, trước khi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát mạnh, đe dọa gây ra một cuộc đại suy thoái kinh yế toàn cầu.

Ông Thôi Thiên Khải cho hay, Trung Quốc vẫn đang mua các sản phẩm nông nghiệp của Mỹ, và đang xóa bỏ một số hạn chế mà các công ty nước ngoài phải đối mặt khi gia nhập thị trường tài chính của nước này.

Đại sứ Trung Quốc bày tỏ: "Chúng tôi cũng hy vọng rằng, đội ngũ kinh tế của 2 quốc gia có thể ngồi lại với nhau hoặc tổ chức các hội nghị trực tuyến để đánh giá về tình hình đang thay đổi và phối hợp hành động ứng phó"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục