Trung Quốc kích hoạt cơ chế ứng phó khẩn cấp đề phòng lũ lụt

18:19' - 23/06/2020
BNEWS Trước tình hình mưa lớn liên tục trong những ngày gần đây, một số tỉnh tại Trung Quốc ngày 23/6 bắt đầu thực hiện cơ chế ứng phó khẩn cấp nhằm đề phòng nguy cơ lũ lụt.

Tỉnh An Huy, miền Đông Trung Quốc, đã kích hoạt biện pháp ứng phó khẩn cấp cấp độ 4 - mức thấp nhất trong hệ thống ứng phó khẩn cấp 4 cấp độ của nước này. Mưa xối xả khiến nước dâng cao vượt mức nguy hiểm tại một số con sông ở tỉnh An Huy. Cơ quan khí tượng dự báo mưa lớn vẫn sẽ tiếp diễn tại đây trong 2 ngày tới.

Cùng ngày, giới chức địa phương cho biết mưa lớn và lũ lụt đã ảnh hưởng tới cuộc sống của 700.000 cư dân tại thành phố Hoài Hóa thuộc tỉnh Hồ Nam, miền Trung Trung Quốc.

Riêng huyện Hồng Giang tại tỉnh này đã kích hoạt biện pháp ứng phó khẩn cấp đề phòng lũ lụt ở cấp 1 trong bối cảnh dự báo mưa lớn sẽ trút xuống địa phương này 2 ngày tới.

Ngày 19/6 vừa qua, mực nước đo được tại trạm thủy văn Tangnaihai ở tỉnh Thanh Hải, miền Tây Bắc Trung Quốc, đã tăng tới 2.500 m3/giây. Kể từ đầu năm tới nay, đây cũng là lần đầu tiên xảy ra lũ trên Sông Hoàng Hà. 

Nhằm đảo bảo an toàn tính mạng, tài sản cùng các cơ sở hạ tầng quan trọng, tỉnh Thanh Hải cũng đã kích hoạt phản ứng khẩn cấp đề phòng lũ lụt vào ngày 20/6. 

Trước đó, trong tuần đầu tiên của tháng 6, mưa xối xả cũng đã trút xuống nhiều vùng rộng lớn ở miền Nam Trung Quốc, khiến mực nước của 110 con sông tại 8 khu vực cấp tỉnh dâng lên mức nguy hiểm.

Nhà chức trách các tỉnh Quảng Đông, Quý Châu và Giang Tây đã tiến hành sơ tán hàng chục nghìn hộ dân sau các trận mưa lớn.

Hàng trăm lều bạt, quần áo, nước sạch và thực phẩm đã được chuyển tới các thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất gồm Triệu Khánh và Thanh Viễn.

 

Tại tỉnh Quý Châu, Tây Nam Trung Quốc, mưa lũ đã làm hư hại 10.7000 hecta hoa màu và 2.800 ngôi nhà./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục