Trung Quốc lạc quan về mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2017

18:22' - 28/06/2017
BNEWS Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường ngày 27/6 cho biết kinh tế Trung Quốc có thể đạt tăng mục tiêu tăng trưởng mà chính phủ đề ra cho năm nay.
Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường. Ảnh: EPA


Đầu năm nay, Bắc Kinh đề ra mục tiêu tăng trưởng cho kinh tế Trung Quốc vào khoảng 6,5% trong năm 2017, so với nhịp độ tăng trưởng 6,7% - mức thấp nhất trong 25 năm- đạt được trong năm ngoái.
Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường phát biểu tại lễ khai mạc Hội nghị thường niên Davos mùa Hè của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) tại thành phố Đại Liên, Trung Quốc bày tỏ tin tưởng Trung Quốc có đủ khả năng để ngăn ngừa các rủi ro và để đảm bảo nền kinh tế vận hành hợp lý.
Kinh tế Trung Quốc trong quý I/2017 ghi nhận đà tăng 6,9%. Theo Thủ tướng Lý Khắc Cường, kinh tế Trung Quốc sẽ tiếp tục đà tăng trưởng trong quý II/2017 với việc hoạt động sản xuất điện, tiêu dùng, đơn đặt hàng mới gia tăng “đáng kể”.
Cùng ngày, ông cũng cam kết Trung Quốc sẽ gia tăng tiếp cận đối với các khu vực dịch vụ và chế tạo, nới lỏng hạn chế đối với các chủ sở hữu doanh nghiệp nước ngoài cũng như tạo môi trường kinh doanh công bằng cho các công ty trong và ngoài nước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục