Trung Quốc: Lạm phát vẫn thấp hơn mục tiêu đề ra

16:09' - 11/03/2016
BNEWS Lạm phát của Trung Quốc trong tháng 2/2016 đã tăng lên 2,3%, do giá thực phẩm tăng tới 7,3%. Tuy vậy, con số trên vẫn thấp hơn mức mục tiêu 3% mà Chính phủ Trung Quốc mới đưa ra cho năm 2016.
Trung Quốc: Lạm phát vẫn thấp hơn mục tiêu đề ra. Ảnh: THX/TTXVN

Dự đoán, lạm phát của Trung Quốc sẽ tăng cao trong năm 2016 mặc dù các nhà phân tích cho rằng chỉ số này không thể lên tới các mức có thể tác động bất lợi tới kế hoạch tăng cường chi tiêu của chính phủ nhằm hỗ trợ đà tăng trưởng kinh tế đang chậm lại.

Trong khi đó, theo báo cáo của công ty luật Baker & McKenzie, đầu tư của Trung Quốc vào châu Âu và Mỹ đã đạt các mức kỷ lục 23 tỷ USD và 15 tỷ USD trong năm 2015.

Italy, Pháp và Vương quốc Anh là ba điểm đến đầu tư hàng đầu của Trung Quốc tại châu Âu; trong khi các bang New York, California và Texas là những nơi thu hút vốn đầu tư mạnh nhất của Trung Quốc tại Mỹ.

Nhà nghiên cứu kinh tế Chen Fengying của Viện Quan hệ Quốc tế Đương đại Trung Quốc cho hay Trung Quốc là động lực tăng trưởng của kinh tế thế giới trong thời gian qua và trong 5 năm tới; nhu cầu trong nước, đầu tư và sức mua gia tăng của nước này sẽ tiếp tục tiếp sức cho nền kinh tế thế giới.

Dự kiến, trong 5 năm tới, Trung Quốc sẽ nhập khẩu 10.000 tỷ USD hàng hóa, đầu tư 500 tỷ USD và người dân nước này sẽ thực hiện 500 triệu chuyến du lịch nước ngoài.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục