Trung Quốc ngừng nhập khẩu lúa mạch từ công ty CBH Grain của Australia

08:00' - 06/09/2020
BNEWS Theo một thông báo do Cơ quan Hải quan Trung Quốc (GAC) vừa công bố, Trung Quốc đã ngừng nhập khẩu lúa mạch từ công ty CBH Grain Pty Ltd của Australia.
Trung Quốc đã đưa ra quyết định trên sau khi các cơ quan chức năng của nước này nhiều lần phát hiện sâu bọ trong các lô lúa mạch của CBH Grain xuất vào Trung Quốc. Trước đó, hồi tháng 5/2020, Trung Quốc đã áp dụng các mức thuế chống bán phá giá và chống trợ giá lên tới 80,5% đối với lúa mỳ nhập khẩu từ Australia.
Cả Bộ trưởng Thương mại Australia Simon Birmingham và CBH hiện không có bình luận gì về vấn đề trên.
Trước đó, ngày 31/8, Trung Quốc thông báo khởi động một cuộc điều tra chống trợ cấp đối với một số loại rượu vang nhập khẩu từ Australia. Động thái này được đưa ra ra chỉ hai tuần sau khi Bắc Kinh thông báo một cuộc điều tra chống bán phá giá đối với các sản phẩm này.
Bộ Thương mại Trung Quốc cho hay cuộc điều tra chống trợ cấp đã được mở ngày 31/8 theo đề nghị của Hiệp hội Ngành rượu vang Trung Quốc, cho rằng các loại rượu nhập khẩu nêu trên đã được nhận trợ cấp từ Chính phủ Australia. Cuộc điều tra sẽ tập trung vào "các loại rượu đựng trong chai 2 lít trở xuống" và sẽ kết thúc trong một năm hoặc kéo dài đến cuối tháng 2/2022 theo các điều kiện đặc biệt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục