Trung Quốc nới lỏng hạn chế, hút đầu tư nước ngoài

17:40' - 22/12/2017
BNEWS Trung Quốc sẽ triển khai toàn diện chế độ quản lý đãi ngộ quốc gia được kéo dài tới giai đoạn thẩm định dự án cùng với một bản danh sách hạn chế đầu tư.

Theo người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc Cao Phong, nước này sẽ nới lỏng những hạn chế tiếp cận thị trường đối với đầu tư nước ngoài và thúc đẩy mở cửa trong các lĩnh vực công nghiệp chế tạo, dịch vụ sản xuất và tài chính.

Theo đó, Trung Quốc sẽ triển khai toàn diện chế độ quản lý đãi ngộ quốc gia được kéo dài tới giai đoạn thẩm định dự án cùng với một bản danh sách hạn chế đầu tư.

Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng sẽ cải thiện cơ chế khiếu kiện và bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư nước ngoài; tăng cường thu hút và nâng cao chất lượng đầu tư nước ngoài tại khu vực miền Trung và miền Tây; đổi mới chế độ quản lý đối với các khu thí điểm tự do thương mại (PFTZ), trong đó nới rộng không gian về quyền tự chủ, quyền thi hành trước và thử nghiệm trước cho các PFTZ này.

Đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Trung Quốc trong giai đoạn từ tháng 1-11/2017 đạt 803,62 tỷ NDT (khoảng 122 tỷ USD), tăng 8,9% so với cùng kỳ năm 2016.

Hội nghị Công tác Kinh tế Trung ương của Trung Quốc, kết thúc ngày 20/12 vừa qua, đã tiếp tục nhấn mạnh tới chính sách mở cửa thị trường đối với bên ngoài và đẩy mạnh quá trình hình thành cục diện mở cửa toàn diện mới.

Trong khi đó, Ủy viên Bộ Chính trị kiêm Bí thư Ủy ban Chính trị và Pháp luật Trung ương (CPLA) Đảng Cộng sản Trung Quốc Quách Thanh Côn ngày 21/12 khẳng định các cơ quan tư pháp và thực thi pháp luật của Trung Quốc sẽ nỗ lực tạo lập một môi trường pháp lý công bằng, minh bạch và dễ dự báo để phục vụ mục tiêu tăng trưởng bền vững.

Theo ông Quách Thanh Côn, một trong những ưu tiên hàng đầu trong công tác chính trị và pháp luật của Trung Quốc trong năm 2018 sẽ là hỗ trợ kiểm soát rủi ro tài chính, bảo vệ trật tự của nền kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa và lợi ích của người dân.

Các cơ quan tư pháp và cảnh sát sẽ nỗ lực bảo vệ tốt hơn nữa quyền sở hữu tài sản của công dân để người dân có thêm niềm tin vào nền kinh tế thị trường.

Ngoài ra, đấu tranh chống tội phạm có tổ chức, lừa đảo, buôn người, mại dâm, đánh bạc, sử dụng và buôn bán ma túy, tiết lộ và mua bán thông tin cá nhân cũng sẽ là những ưu tiên hàng đầu của công tác chính trị và pháp luật trong năm tới.

>>> Những dấu ấn của kinh tế Trung Quốc năm 2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục