Trung Quốc phá đường dây lừa đảo tài chính trực tuyến lớn nhất từ trước tới nay

07:00' - 14/06/2017
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, ngày 13/6, cảnh sát thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã phá một đường dây lừa đảo tài chính trực tuyến và bắt giữ 808 thành viên của tổ chức này.

Đây là đường dây lừa đảo tài chính lớn nhất từ trước đến nay bị phanh phui ở Trung Quốc.

Kết quả điều tra cho biết đường dây này đã thiết lập hàng loạt công ty tài chính kể từ năm 2015 và tuyển mộ nhiều chuyên gia để đưa ra những bản đánh giá về chứng khoán cũng như tư vấn về dịch vụ đối với các sản phẩm tài chính, bao gồm cổ phiếu, hợp đồng giao sau, kim loại quý và kinh doanh ngoại hối.

Những kẻ lừa đảo kết hợp sử dụng song song cả mạng viễn thông và các trang web tài chính trực tuyến phi pháp để thu hút các nhà đầu tư mua cổ phiếu và tham gia vào các hợp đồng giao sau. Hơn 800 thành viên của tổ chức này làm việc trong các toà nhà văn phòng dưới vỏ bọc là các nhân viên chứng khoán.

Hơn 1.000 cảnh sát đã đột kích vào 10 địa điểm hoạt động của tổ chức này tại thành phố Vũ Hán và thu giữ các bằng chứng về hành vi lừa đảo, trong đó có 800 chiếc máy tính, 2.000 điện thoại di động và 3.000 thẻ ngân hàng.

Số tiền lừa đảo của công ty này đến nay vẫn chưa được chính thức công bố bởi cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành các thủ tục điều tra./.

>>>Đắk Lắk: Phạt tù các đối tượng trong vụ MB24 Đắk Lắk

>>>Tạm giam lãnh đạo công ty bán hàng đa cấp về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục