Trung Quốc, Philippines phối hợp phá một vụ án buôn lậu ma túy lớn

21:49' - 28/05/2017
BNEWS Trung Quốc, Philippines vừa phối hợp phá một vụ án buôn lậu ma túy lớn lên tới 604 kg.

Phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh ngày 28/5 đưa tin, Văn phòng Ủy ban chống buôn bán ma túy quốc gia Trung Quốc, Cục chống buôn bán ma túy Bộ Công an, Cục chống buôn lậu thuộc Tổng cục Hải quan Trung Quốc vừa phối hợp với các cơ quan chức năng Philippines phá một vụ buôn lậu ma túy quy mô lớn.

Văn phòng Ủy ban chống buôn bán ma túy quốc gia Trung Quốc cho biết các cơ quan chức năng đã kiểm tra, thu giữ 592 gói ma túy đá có tổng trọng lượng 604 kg tại thành phố Valenzuela, Philippines.

Theo cơ quan chức năng Trung Quốc, vụ án được phá sau quá trình mở rộng điều tra, khai thác 12 đối tượng người Trung Quốc bị Cục chống buôn lậu, Hải quan Hạ Môn và Đội chống buôn lậu Sở Công an tỉnh Phúc Kiến phối hợp bắt giữ ngày 12/5 do phạm tội buôn lậu ma túy đá.

Các đối tượng này khai rằng đã giấu số ma túy đá nêu trên vào các trục lăn mực của 5 máy in. Số hàng này mới được chuyển đến cảng Manila, Philippines. Sau khi giải quyết xong thủ tục hải quan, số hàng này được gửi vào kho hàng của một công ty vận chuyển hàng hóa.

Nhận được thông báo từ phía Trung Quốc, cơ quan chức năng Philippines đã lập tức đến hiện trường, bắt giữ một đối tượng tình nghi cùng số ma túy nêu trên. Như vậy, cơ quan chức năng đã bắt giữ tổng cộng 13 đối tượng tình nghi liên quan vụ án này, trong đó có 1 người mang quốc tịch Philippines.

Người phụ trách Văn phòng Ủy ban chống buôn bán ma túy quốc gia Trung Quốc cho biết đây là chiến công to lớn của cơ quan chống buôn bán ma túy hai nước kể từ khi Trung Quốc và Philippines ký Hiệp định hợp tác giữa cơ quan chống buôn bán ma túy hai bên, thể hiện quyết tâm cao của cả hai bên trong việc chống loại tội phạm này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục