Trung Quốc sẽ áp dụng 11 biện pháp cải cách tài chính

12:58' - 28/05/2020
BNEWS Văn phòng ủy ban bình ổn tài chính và phát triển, thuộc Quốc Vụ viện Trung Quốc, ngày 27/5 thông báo nước này sẽ áp dụng 11 biện pháp cải cách tài chính trong tương lai gần.

Theo thông báo trên, một cơ chế khuyến khích và kiềm chế mới sẽ được áp dụng để thúc đẩy các ngân hàng thương mại cung cấp các dịch vụ tài chính cho các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ một cách hiệu quả hơn.

Các ngân hàng sẽ được đánh giá theo các mặt như hỗ trợ tín dụng, thực hiện chính sách quản lý, cải tiến dịch vụ và sản phẩm, đồng thời được khuyến khích ưu đãi định giá khi cho các doanh nghiệp trên vay.

Các ngân hàng quy mô nhỏ và vừa sẽ thực hiện cải cách hơn nữa, như tăng tái cấp vốn của các ngân hàng này, tăng quỹ thông qua các kênh khác nhau và gắn tái cấp vốn với tối ưu hóa quản lý.

Các thể chế đảm bảo tài chính của chính phủ ở các cấp cũng được khuyến khích hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và nông dân trong nỗ lực chia sẻ rủi ro và giúp các doanh nghiệp nối lại hoạt động và vượt qua khó khăn.

Ngoài ra, cơ quan chức năng sẽ đẩy mạnh nỗ lực xử lý các vi phạm tài chính. Bên cạnh đó, sẽ áp dụng các biện pháp quản lý việc đăng ký trên thị trường chứng khoán ChiNext và mở hơn nữa ngành xếp hạng tín dụng.

Bình luận về thông báo trên, trưởng nhóm chuyên gia phân tích của Ngân hàng Minsheng (Trung Quốc), ông Wen Bin cho biết việc thực thi các biện pháp này sẽ giúp tăng tính hiệu quả của thị trường vốn, bảo vệ tốt hơn các quyền và lợi ích của nhà đầu tư và duy trì sự ổn định tài chính, cũng như hỗ trợ tốt hơn cho sự phục hồi và phát triển kinh tế và xã hội./.

>>>Tiền lệ nào cho việc Trung Quốc áp dụng thuế bán phá giá đối với lúa mạch Australia?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục