Trung Quốc sẽ bán dầu từ kho dự trữ chiến lược thông qua đấu thầu

08:08' - 14/09/2021
BNEWS Trung Quốc sẽ công bố chi tiết về kế hoạch bán dầu thô từ kho dự trữ chiến lược thông qua cơ chế đấu thầu vào thời điểm thích hợp.
Tuần trước Tổng cục Dự trữ hàng chiến lược và thực phẩm quốc gia Trung Quốc (NFSRA) thông báo nước này sẽ lần đầu tiên bán dự trữ dầu thô của nhà nước thông qua đấu thầu công khai.

Hãng tin Reuters dẫn lời một phát ngôn viên của NFSRA ngày 13/9 cho hay Tổng cục trên sẽ thông báo khung thời gian và khối lượng dầu được đưa ra đấu thầu trên trang web chính thức trong thời gian thích hợp.

Các nguồn tin trong ngành tiết lộ rằng chính phủ có thể sẽ chọn những nhà máy quan trọng có đường ống dẫn dầu trực tiếp đến cơ sở dự trữ cho các cuộc đấu giá như vậy. Tuy nhiên, các nguồn tin này không chắc chắn đợt bán dầu này sẽ có mức giá như thế nào.

Một trong những nguồn tin cho biết Trung Quốc, quốc gia kiểm soát thông tin về kho dự trữ khẩn cấp của mình rất chặt chẽ, đã bán một số lượng dầu dự trữ trong kho cho các nhà máy lọc dầu của nhà nước, với giá phù hợp với tỷ giá thị trường trong nhiều năm qua.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục