Trung Quốc sẽ cấp hơn 14 tỷ USD cho các vùng phát triển quốc gia

05:30' - 02/06/2020
BNEWS Ngân hàng Phát triển Trung Quốc (CDB) sẽ cấp các khoản hỗ trợ có tổng trị giá không dưới 100 tỷ NDT (khoảng 14,02 tỷ USD) cho các vùng phát triển công nghệ và kinh tế cấp nhà nước trong ba năm tới.

Ngân hàng Phát triển Trung Quốc (CDB) sẽ cung cấp các khoản hỗ trợ có tổng trị giá không dưới 100 tỷ NDT (khoảng 14,02 tỷ USD) cho các vùng phát triển công nghệ và kinh tế cấp nhà nước trong ba năm tới, trong bối cảnh Chính phủ Trung Quốc đang nỗ lực tăng cường đổi mới và thúc đẩy tăng trưởng chất lượng cao tại các vùng này.
Bộ Thương mại Trung Quốc (MOC) cho hay theo một biên bản ghi nhớ được ký giữa CDB và MOC, các khoản tài chính nói trên sẽ được dành cho các vùng phát triển nhằm tối ưu hóa môi trường đầu tư, tăng cường các chức năng dịch vụ đô thị và cải thiện mức độ đô thị hóa kiểu mới.
CDB cũng sẽ tăng cường hỗ trợ nhằm giảm thiểu khó khăn về thanh khoản cho các doanh nghiệp ngoại thương và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại những vùng phát triển nói trên. Ngân hàng này sẽ nỗ lực giúp các doanh nghiệp ổn định các nguồn vốn và mở các chuỗi công nghiệp.
MOC và CDB sẽ hợp tác để thúc đẩy đổi mới và phát triển công nghệ cao tại các vùng này, trong đó có việc tối ưu hóa quy hoạch công nghiệp, mở rộng các chức năng đô thị cũng như chất lượng môi trường sinh thái.
Hai bên cũng sẽ tập trung hỗ trợ đổi mới các khu vực cũ, nâng cấp các khu công nghiệp cũng như xây dựng các hệ thống công nghiệp hiện đại tại những vùng này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục