Trung Quốc sẽ dần mở cửa thị trường vốn

20:24' - 27/07/2017
BNEWS Ủy ban quản lý chứng khoán Trung Quốc (CSRC) ngày 26/7 cam kết sẽ mở rộng khả năng tiếp cận các thị trường vốn đối với tất cả các nhà đầu tư.
Trung Quốc sẽ dần mở cửa thị trường vốn. Ảnh: Shanghai Daily

Ủy ban quản lý chứng khoán Trung Quốc (CSRC) ngày 26/7 cam kết sẽ mở rộng khả năng tiếp cận các thị trường vốn đối với tất cả các nhà đầu tư, đồng thời khuyến khích hơn nữa sự tham gia dài hạn của các nhà đầu tư và tổ chức đầu tư vào lĩnh vực tài chính.

Trong báo cáo ngắn đăng trên trang web của cơ quan này, CSRC cũng cho biết sẽ duy trì việc “bình thường hóa” hoạt động phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO), cải thiện cơ chế loại các cổ phiếu ra khỏi thị trường chứng khoán và dần mở cửa các thị trường vốn của Trung Quốc.

Báo cáo về các kế hoạch tổng quát kể trên được CSRC công bố sau cuộc họp mới đây được tổ chức 5 năm một lần giữa các nhà quản lý tài chính và lãnh đạo hàng đầu ở Bắc Kinh.

Cuộc họp đã xây dựng các ưu tiên đối với việc phát triển thị trường tài chính trong những năm tới và thúc đẩy thẩm quyền phối hợp giám sát thị trường tài chính của Ngân hàng trung ương Trung Quốc.

Giới lãnh đạo Trung Quốc lâu nay vẫn cam kết sẽ mở cửa hơn nữa thị trường tài chính nước này, song cũng tìm cách để cân bằng việc này bằng những nỗ lực nhằm hạn chế các nguy cơ đối với thị trường tài chính.

Bắc Kinh đã chấp thuận khoảng 250 vụ IPO trong nửa đầu năm nay, phần lớn là của các doanh nghiệp vốn hóa nhỏ và trung bình.

Trong một thông tin có liên quan, nằm trong nỗ lực nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước, Trung Quốc sẽ chuyển tất cả các doanh nghiêp lớn thuộc sở hữu nhà nước sang hình thức doanh nghiệp trách nhiệm hữu hạn hoặc doanh nghiệp cổ phần trước cuối năm nay.

Cho đến nay, khoảng 90% các doanh nghiệp thuộc sở hữu nhà nước đã hoàn thành xong quá trình chuyển đổi này.

>>>Moody’s đánh giá cao hơn về hệ thống ngân hàng Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục