Trung Quốc siết chặt quản lý thực phẩm bán trên mạng

11:22' - 16/03/2017
BNEWS Trung Quốc thực hiện siết chặt quy định quản lý đối với các trang mạng bán hàng trực tuyến để đảm bảo an toàn thực phẩm.

Hãng tin Tân Hoa Xã cho biết, Cục Giám sát và Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm thành phố Bắc Kinh (BFDA) vừa đưa ra cam kết về việc siết chặt quy định quản lý đối với các trang mạng bán hàng trực tuyến để đảm bảo an toàn thực phẩm nhân Ngày Quyền của Người tiêu dùng Thế giới (15/3).

BFDA khẳng định công tác giám sát sẽ bao gồm kiểm tra giấy phép kinh doanh, kiểm tra giấy phép y tế và quan trọng hơn là chất lượng của các nguyên liệu đầu vào và sức khoẻ của các đầu bếp tại những nhà hàng tham gia kinh doanh trên các trang mạng bán hàng trực tuyến.

Theo ông Lý Giang (Li Jiang), Trưởng phòng Giám sát Thị trường Thực phẩm thuộc BFDA, cơ quan này trong thời gian gần đây đã yêu cầu 34 nhà hàng rút khỏi trang web “waimai.meituan.com” - một trong những hệ thống bán hàng thực phẩm trực tuyến nổi tiếng nhất Trung Quốc - vì hành vi cung cấp các loại thức ăn nguội mà không có giấy phép.

BFDA cũng sẽ tiến hành các hoạt động kiểm tra tại chỗ về vấn đề an toàn thực phẩm của các nhà hàng và yêu cầu các nhà hàng này phải đăng các tấm ảnh về nhà bếp và quy trình chế biến thực phẩm trên các trang mạng bán hàng trực tuyến.

Một hệ thống đánh giá nhà hàng cũng sẽ được giới thiệu trên các hệ thống này để người tiêu dùng có thể lựa chọn các nhà hàng được xếp hạng cao hơn.

Theo thống kê, thành phố Bắc Kinh hiện có 5 hệ thống dịch vụ đặt và giao hàng thực phẩm trực tuyến, trong đó có “waimai.meituan.com” và “waimai.baidu.com”, với sự tham gia của khoảng 67.000 nhà hàng.

Trung Quốc trong những năm gần đây đã áp dụng các quy định chặt chẽ về an toàn thực phẩm, tuy nhiên sự bùng nổ của thương mại điện tử đã khiến công tác giám sát gặp nhiều khó khăn.

Trước đó, cơ quan giám sát và quản lý an toàn thực phẩm thành phố Ninh Ba (Ningbo), tỉnh Chiết Giang (Zhejiang), cho biết sẽ giới thiệu một hệ thống giám sát lĩnh vực bán hàng qua mạng sử dụng các kỹ thuật dữ liệu lớn có khả năng thu thập thông tin của hơn 10.000 nhà hàng chỉ trong vòng một tiếng đồng hồ.

>>>Trung Quốc mạnh tay trong vấn đề an toàn thực phẩm và dược phẩm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục