Trung Quốc tập trung cứu hộ nạn nhân động đất

11:20' - 19/12/2023
BNEWS Sáng 19/12, chính quyền các tỉnh Cam Túc và Thanh Hải đã đẩy mạnh công tác cứu hộ, phân bổ ngay các mặt hàng cứu trợ như lều, trại và giường gấp cho các khu vực bị ảnh hưởng.

Tiếp tục cập nhật thông tin về công tác cứu hộ, cứu trợ các nạn nhân trận động đất có độ lớn 6,2 xảy ra đêm qua tại tỉnh Cam Túc, miền Tây Bắc Trung Quốc, sáng 19/12, chính quyền các tỉnh Cam Túc và Thanh Hải đã đẩy mạnh công tác cứu hộ, phân bổ ngay các mặt hàng cứu trợ như lều, trại và giường gấp cho các khu vực bị ảnh hưởng.

Tỉnh Cam Túc đã huy động 33 xe cứu thương và 1 đội gồm 173 nhân viên y tế đến các khu vực bị ảnh hưởng của động đất. Trong khi đó, tỉnh Thanh Hải huy động 68 xe cứu thương và hơn 40 chuyên gia tham gia công tác cứu hộ.

Cùng ngày, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đã cử một nhóm chuyên gia y tế đến những khu vực bị ảnh hưởng và điều phối các đội y tế khẩn cấp từ các khu vực khác như Tứ Xuyên, Thiểm Tây và Ninh Hạ, để góp phần nỗ lực cứu hộ ở cả hai tỉnh Cam Túc và Thanh Hải. Theo ủy ban này, tính đến 6h30 sáng 19/12, hơn 300 người bị thương đã được đưa đi điều trị.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã yêu cầu nỗ lực hết sức để tìm kiếm và cứu nạn, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân. Ông đã chỉ thị chính quyền các địa phương đẩy mạnh công tác cứu hộ, cứu nạn và điều trị kịp thời cho những người bị thương nhằm giảm thiểu thương vong, đồng thời theo dõi chặt chẽ tình hình động đất và diễn biến thời tiết để đề phòng thiên tai thứ cấp. Chủ tịch Tập Cận Bình cũng yêu cầu phân phối hàng cứu trợ cho các khu vực vùng thiên tai sớm nhất có thể, sửa chữa cơ sở hạ tầng bị hư hỏng và sắp xếp chỗ ở tạm thời cho những người bị ảnh hưởng.

Quốc vụ viện Trung Quốc có nhiệm vụ cử một nhóm công tác đến các khu vực bị ảnh hưởng để hướng dẫn công tác cứu trợ.

Các lực lượng chức năng khác cũng được chỉ thị hợp tác với các chính quyền địa phương để triển khai công tác cứu hộ khẩn cấp và cứu trợ thiên tai, đồng thời nỗ lực tối đa đảm bảo an toàn cho tính mạng và tài sản của người dân. Thủ tướng Lý Cường (Li Qiang) yêu cầu nỗ lực giải cứu những người bị mắc kẹt và nhanh chóng điều trị những người bị thương.

Đến thời điểm hiện tại, trận động đất đã cướp đi sinh mạng của 100 người tại tỉnh Cam Túc và 11 người tại tỉnh lân cận Thanh Hải, đồng thời gây hư hại một số cơ sở hạ tầng như hệ thống cung cấp nước, điện, giao thông và thông tin liên lạc.

Sáng 19/12, Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc (CENC) cho biết trận động đất độ lớn 5,5 đã làm rung chuyển thành phố Atux thuộc Châu tự trị Kizilsu Kirgiz, Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương. Theo CENC, trận động đất có độ sâu chấn tiêu là 10 km./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục