Trung Quốc: Thành phố đầu tiên áp dụng thẻ thanh toán quốc tế cho giao thông đường sắt

13:33' - 13/09/2024
BNEWS Bắc Kinh trở thành thành phố đầu tiên tại Trung Quốc đại lục hỗ trợ thanh toán vé tàu điện bằng hình thức "chạm", không tiếp xúc cho người nước ngoài.

Kể từ ngày 13/9, du khách quốc tế tại Bắc Kinh (Trung Quốc) có thể sử dụng thẻ thanh toán MasterCard và Visa được phát hành ở nước ngoài để đi lại trên toàn bộ mạng lưới vận tải đường sắt của thành phố và thanh toán tự động theo các quy định tương tự như đối với người dân địa phương.

Theo đó, Bắc Kinh trở thành thành phố đầu tiên tại Trung Quốc đại lục hỗ trợ thanh toán vé tàu điện bằng hình thức "chạm", không tiếp xúc cho người nước ngoài.

 

Dịch vụ thanh toán trên có sẵn tại tất cả các cửa ra vào của 490 ga dọc theo 27 tuyến tàu điện, với tổng chiều dài 836 km. Tại Hội chợ Thương mại Dịch vụ Quốc tế Trung Quốc năm 2024 đang diễn ra, Ủy ban Giao thông Vận tải thành phố Bắc Kinh thông báo Bắc Kinh đã nâng cấp hơn 20.000 cơ sở vật chất tại các ga tàu điện ngầm trong hệ thống vận tải đường sắt để tạo điều kiện thuận lợi cho hình thức thanh toán mới.

Như vậy, du khách sẽ có thêm lựa chọn thanh toán, ngoài các phương thức thanh toán hiện có như thẻ UnionPay và mã QR, từ đó nâng cao trải nghiệm của du khách quốc tế khi sử dụng dịch vụ đường sắt.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục