Trung Quốc tính xây dựng 500 thành phố thông minh

17:36' - 20/08/2018
BNEWS Trung Quốc đang có kế hoạch đầu tư 1.000 tỷ NDT (khoảng 146,2 tỷ USD), từ nay tới năm 2020 để xây dựng 500 thành phố thông minh (smart city).

Trung Quốc đang trong thời kỳ đô thị hóa một cách nhanh chóng, do đó các vấn đề đô thị đang trở nên hết sức nghiêm trọng. Trung Quốc đang có kế hoạch đầu tư 1.000 tỷ NDT (khoảng 146,2 tỷ USD), từ nay tới năm 2020 để xây dựng 500 thành phố thông minh (smart city).

Bắc Kinh đã tiến hành tổ chức thường niên “Triển lãm Thành phố thông minh quốc tế” từ năm 2015 để tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề đô thị hóa. Đây cũng được xem là sự kiện về thành phố thông minh lớn nhất Trung Quốc, với sự tham gia của 500 doanh nghiệp và hơn 300.000 lượt khách tới tham quan.

Nhân dịp “Triển lãm thành phố thông minh quốc tế lần thứ tư 2018”, diễn ra tại thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) từ ngày 21 đến 23/8, Bộ Địa chính và Giao thông Hàn Quốc đã cử đoàn đại biểu gồm các quan chức chính phủ và đại diện khối tư nhân tham dự. Phía Hàn Quốc hy vọng vào tiềm năng hợp tác lớn giữa hai nước ở thị trường thành phố thông minh lớn nhất thế giới này.

Trong thời gian diễn ra sự kiện, phái đoàn Hàn Quốc sẽ có cuộc trao đổi kinh nghiệp với phía Trung Quốc, tiến hành các buổi thảo luận hợp tác song phương. Hàn Quốc dự kiến ký kết Bản ghi nhớ (MOU) tăng cường giao lưu và hợp tác ở lĩnh vực thành phố thông minh với Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia (NDRC) của Trung Quốc, qua đó xúc tiến xây dựng thí điểm thành phố thông minh và cùng xúc tiến vào một nước thứ ba, tăng cường giao lưu về mặt chính sách và hỗ trợ cho các doanh nghiệp tư nhân.

Hàn Quốc cũng sẽ có gian giới thiệu về thành phố thông minh của mình, các công nghệ thành phố thông minh tại triển lãm này, với sự tham gia của các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp tư nhân và chính quyền các địa phương.

Theo dự kiến, Trung Quốc cũng sẽ tham dự “Tuần lễ Thành phố thông minh thế giới lần thứ hai” diễn ra tại Hàn Quốc vào tháng Chín tới. Bộ Địa chính và Giao thông Hàn Quốc sẽ tích cực hỗ trợ tăng cường hợp tác giữa chính phủ và khối tư nhân hai nước, giúp các doanh nghiệp trong nước xúc tiến vào thị trường Trung Quốc.

>>> Cần có quy chuẩn cụ thể trong xây dựng đô thị thông minh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục