Trung Quốc và Mỹ tăng mạnh số chuyến bay thẳng

11:37' - 09/11/2023
BNEWS Các chuyến bay chở khách trực tiếp giữa Trung Quốc và Mỹ sẽ được tăng trở lại trong mùa Đông - Xuân 2023/2024, dự kiến sẽ tăng từ 48 chuyến bay/tuần ở thời điểm hiện tại lên 70 chuyến.

Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc thông báo kể từ ngày 9/11, các chuyến bay chở khách trực tiếp giữa Trung Quốc và Mỹ sẽ được tăng trở lại trong mùa Đông-Xuân 2023/2024, dự kiến sẽ tăng từ 48 chuyến bay/tuần ở thời điểm hiện tại lên 70 chuyến.

 

Theo cơ quan trên, các hãng hàng không của mỗi nước sẽ khai thác 35 chuyến bay/tuần. Trong số các hãng hàng không nội địa của Trung Quốc, Air China, China Eastern Airlines, China Southern Airlines, Hainan Airlines và Sichuan Airlines đều tăng thêm số chuyến bay.

Giới truyền thông đánh giá quyết định tăng tần suất chuyến bay thẳng giữa hai nước dựa trên nhu cầu thị trường, mang lại sự thuận tiện hơn cho người dân, cũng như trao đổi kinh tế và thương mại giữa hai nước.

Ông Lan Tường (Lan Xiang) - Giám đốc Viện nghiên cứu Dữ liệu của một nền tảng đặt vé máy bay Trung Quốc - cho biết lượng hành khách hiện tại trên các tuyến bay giữa Trung Quốc và Mỹ đã dần phục hồi về mức trước đại dịch COVID-19.

Số các chuyến bay giữa hai nước liên tục được tăng thêm trong vòng 2 tháng qua và giá vé đã giảm mạnh. Chẳng hạn, giá vé bay thẳng từ Bắc Kinh (Trung Quốc) đến Los Angeles (Mỹ) đã giảm từ mức 20.000 Nhân dân tệ (hơn 2.700 USD) hồi đầu năm nay, xuống còn khoảng 7.500 Nhân dân tệ ở thời điểm hiện tại.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục