Trung Quốc xem xét áp thuế chống bán phá giá đối với thịt lợn của EU

21:10' - 20/06/2024
BNEWS Trung Quốc đang xem xét khả năng áp dụng các biện pháp chống bán phá giá tạm thời đối với thịt lợn nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU).
Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 20/6 cho biết Trung Quốc đang xem xét khả năng áp dụng các biện pháp chống bán phá giá tạm thời đối với thịt lợn nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU) và đây là một phần của cuộc điều tra thương mại có thời hạn một năm, được bắt đầu từ ngày 17/6 vừa qua.

 
Cụ thể, các nhà chức trách Trung Quốc đã mở một cuộc điều tra về thịt lợn và các sản phẩm từ thịt lợn của EU. Cuộc điều tra tập trung vào thịt tươi nguyên con, thịt đông lạnh, cũng như các sản phẩm nội tạng của lợn,....

Cuộc điều tra dự kiến sẽ được hoàn tất trước ngày 17/6/2025, nhưng có thể kéo dài thêm 6 tháng nếu cần thiết.

Người phát ngôn của Bộ Thương mại Trung Quốc, He Yadong, cho biết nếu kết quả điều tra sơ bộ xác định rằng có hiện tượng bán phá giá gây thiệt hại cho ngành sản xuất trong nước của Trung Quốc, thì các biện pháp chống bán phá giá tạm thời có thể được áp dụng.

Hiện các công ty thực phẩm toàn cầu đang trong tình trạng cảnh giác cao độ trước nguy cơ Trung Quốc áp đặt thuế quan trả đũa đối với EU, sau khi Ủy ban châu Âu (EC) ngày 12/2 thông báo áp thuế chống trợ cấp lên tới 38,1% đối với ô tô điện nhập khẩu từ Trung Quốc, bắt đầu từ tháng 7/2024.

Dữ liệu hải quan Trung Quốc cho thấy, vào năm 2023, nước này nhập khẩu 6 tỷ USD thịt lợn, bao gồm cả nội tạng, và hơn một nửa trong số đó đến từ EU.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục