Trung Quốc xem xét xả kho thịt lợn dự trữ

18:38' - 05/07/2022
BNEWS Ủy ban Cải cách và phát triển quốc gia Trung Quốc cho biết nước này đang xem xét xả kho thịt lợn dự trữ và đưa ra hướng dẫn cụ thể với từng địa phương để ngăn chặn giá thịt lợn tăng cao.

Theo Ủy ban trên, Trung Quốc phải thực hiện giải pháp này để giảm áp lực nguồn cung thịt lợn cho thị trường hiện đang thiếu hụt do một số hộ chăn nuôi không muốn bán ra thị trường và thực tế này đã đẩy giá thịt lợn lên cao trong thời gian gần đây.

 Từ ngày 20 đến ngày 24/6, giá thịt lợn trung bình do Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc theo dõi đã tăng 5,4% trong tuần và tăng 31,6% so với một năm trước.

 

Ủy ban Cải cách và phát triển quốc gia Trung Quốc đã tổ chức một cuộc họp với các hiệp hội công nghiệp, các công ty chăn nuôi lợn và cơ sở giết mổ để đảm bảo nguồn cung thị trường và ổn định giá cả.

Cơ quan này cũng sẽ ban hành hướng dẫn chính quyền địa phương trong công tác xả kho thịt lợn dự trữ kịp thời để cung cấp cho thị trường nhằm đạt được hiệu quả bình ổn giá như mục tiêu đã đề ra.

Thịt lợn là loại thực phẩm được tiêu thụ chủ yếu tại Trung Quốc. Trung bình mỗi ngươi dân nước này tiêu thụ 25kg thịt lợn/năm.

Cũng như nhiều nước khác, Trung Quốc đang chịu tác động của tình trạng "bão giá" lương thực.

Tuy nhiên, giá thịt lợn ở nước này chịu ảnh hưởng nặng nề trong nhiều năm gần đây do dịch tả lợn châu Phi khiến cơ quan chức năng nước này phải tiêu hủy nhiều đàn lợn và điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn cung thịt lợn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục