Trung tâm tài chính Thượng Hải dần trở lại hoạt động bình thường

07:36' - 20/05/2022
BNEWS Trung tâm tài chính Thượng Hải của Trung Quốc đã cố gắng duy trì hoạt động tài chính ổn định bất chấp sự bùng phát dịch COVID-19 gần đây.

Thượng Hải là nơi đặt trụ sở/văn phòng của khoảng 1.700 tổ chức tài chính. Trong năm 2021, tổng giá trị giao dịch của thị trường tài chính Thượng Hải đã vượt 2,5 triệu tỷ NDT (khoảng 370.000 tỷ USD), tăng hơn 10% so với năm 2020.

Các thị trường và tổ chức tài chính đã áp dụng phương thức quản lý vòng khép kín và làm việc từ xa nhằm đảm bảo hoạt động bình thường và ổn định để giải quyết những thách thức do đại dịch COVID-19 gây ra gần đây.

 

Trên Sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải, hầu hết các công ty niêm yết đã hoàn tất việc công bố báo cáo thường niên năm 2021 và báo cáo quý đầu tiên cho năm 2022 bất chấp dịch bệnh. Số lượng hồ sơ IPO gửi lên Ban Đổi mới Khoa học và Công nghệ tăng so với cùng kỳ các năm trước.

Khối lượng hợp đồng mở của các hợp đồng kỳ hạn, một chỉ số quan trọng về sự tham gia của các nhà đầu tư, tại thị trường Thượng Hải vẫn ổn định, vượt mức 7,3 triệu hợp đồng vào cuối tháng 4/2022.

Trong khi đó, khối lượng hợp đồng mở trên sàn giao dịch năng lượng quốc tế Thượng Hải (INE), trong đó có các nhà đầu tư từ hơn 20 quốc gia và khu vực, đã tăng 5,3% so với cùng kỳ.

Li Xing, Tổng Giám đốc của Shanghai Longking International Co., Ltd. cho biết việc chuyển dần sang các hoạt động dịch vụ tài chính và hàng hóa trực tuyến hoàn toàn đã giúp giảm thiểu tác động của các yếu tố bất lợi như thiếu hụt logistic ngắn hạn trong bối cảnh đại dịch. Bên cạnh đó, công ty đã tăng cường sử dụng các nền tảng trực tuyến để giảm sức ép tài chính.

Kể từ cuối tháng 3/2022, các cơ quan quản lý thị trường Thượng Hải đã làm việc để thúc đẩy việc thực hiện các chính sách tài chính khác nhau. Các hiệp hội quản lý tài sản, hợp đồng kỳ hạn và chứng khoán của Thượng Hải đã đưa ra 11 biện pháp để giải quyết tốt hơn nhu cầu tài chính và quản lý rủi ro của các thực thể thị trường.

Trong thời gian bùng phát dịch bệnh, các tổ chức tài chính Thượng Hải vẫn duy trì hoạt động đồng thời tăng cường hỗ trợ tín dụng để giúp các công ty tiếp tục hoạt động và vượt qua những thách thức do đại dịch gây ra.

Cuối tháng 4/2022, Ngân hàng xuất-nhập khẩu Trung Quốc, ngân hàng chính sách, đã phát hành trái phiếu đặc biệt trị giá 5 tỷ NDT để hỗ trợ các nỗ lực chống dịch và đảm bảo nguồn cung hàng ngày ở Thượng Hải.

Từ tháng 4 đến ngày 17/5, có khoảng 20 cổ phiếu mới đã ra mắt trên thị trường chứng khoán Thượng Hải./.

>>>Tình trạng phong tỏa tại Thượng Hải gây căng thẳng chuỗi cung ứng toàn cầu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục