Trung tâm Tầm soát công nghệ cao tại Hà Nội đi vào hoạt động

16:20' - 01/07/2024
BNEWS Trung tâm Tầm soát công nghệ cao NURA chỉ đơn thuần là một trung tâm y tế mà còn là biểu tượng cho sự giao thoa giữa tinh hoa công nghệ tiên tiến và y học hiện đại.

Ngày 1/7, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lĩnh vực y tế dự phòng tại Việt Nam với sự ra mắt lần đầu tiên tại Đông Nam Á của Trung tâm Tầm soát công nghệ cao NURA tại tòa nhà MIPEC Tower, 229 Tây Sơn, Hà Nội.

Đây là thành quả từ sự hợp tác chiến lược giữa Fujifilm - Tập đoàn về công nghệ y tế và Trung tâm Y khoa Nhật Bản T-Matsuoka - đơn vị tiên phong trong lĩnh vực tầm soát và phát hiện sớm ung bướu, đột quỵ chuẩn Nhật.

Ông Nguyễn Huy Tuấn, CEO của NURA cho biết, NURA không chỉ đơn thuần là một trung tâm y tế mà còn là biểu tượng cho sự giao thoa giữa tinh hoa công nghệ tiên tiến và y học hiện đại. Do đó, NURA cam kết không ngừng nỗ lực để mang tới những dịch vụ chăm sóc sức khoẻ chủ động, với sự trợ giúp đắc lực từ AI giúp phát hiện sớm và bác sĩ có thể đưa phác đồ điều trị kịp thời những căn bệnh hiểm nghèo.

Ngoài ra, NURA hướng tới mục tiêu nâng cao ý thức và hình thành thói quen chủ động kiểm tra sức khoẻ định kỳ cho người dân Việt Nam. Đồng thời, trung tâm cũng đóng vai trò cầu nối văn hóa và thắt chặt sợi dây gắn kết hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ, mang đến những giá trị thiết thực cho cộng đồng.

Hơn nữa, NURA sử dụng các thiết bị y tế tiên tiến của Fujifilm bao gồm hệ thống chụp CT và chụp nhũ ảnh cũng như hệ thống công nghệ thông tin y tế dựa trên công nghệ AI được thiết kế để hỗ trợ bác sĩ tiến hành sàng lọc và xét nghiệm các bệnh ung thư và lối sống.

Dịch vụ đã được người dùng đón nhận nồng nhiệt với hơn 45.000 người đã sử dụng dịch vụ nhờ sự tiện lợi khi có thể hoàn thành mọi thao tác kiểm tra và nhận phản hồi về kết quả chỉ trong khoảng 120 phút. Một điểm khác được đánh giá cao là người dùng có thể nghe kết quả từ bác sĩ trong khi xem hình ảnh chẩn đoán thực tế.

Tiến sĩ, bác sĩ Matsuoka Yoshinori, Chủ tịch Tập đoàn Y tế Emergency Medical Services (EMS) Nhật Bản nhấn mạnh: Với sự hợp tác chiến lược giữa Fujifilm và Trung tâm Y khoa Nhật Bản T-Matsuoka, cùng sự đầu tư và vận hành bởi Tập đoàn y tế uy tín EMS, NURA tự hào mang đến dịch vụ tầm soát sức khoẻ tiên tiến hàng đầu.

Tập đoàn cam kết đồng hành cùng người dân Việt Nam trong việc phát hiện sớm và quản lý hiệu quả 10 loại ung thư và 20 bệnh lý lối sống phổ biến, góp phần kiến tạo một văn hóa chăm sóc sức khoẻ chủ động và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam.

Việc khai trương trung tâm NURA, cơ sở đầu tiên tại Hà Nội có tác động sâu rộng đến sức khỏe và phúc lợi của người dân Việt Nam. Bằng cách cung cấp các dịch vụ sàng lọc sức khỏe tiên tiến, trung tâm nhằm đóng góp đáng kể vào việc phát hiện sớm bệnh, qua đó cải thiện sức khỏe và giảm tỷ lệ tử vong. 

Theo ông Teiichi Goto, Chủ tịch, kiêm Giám đốc đại diện và CEO của FUJIFILM Holdings Corporation chia sẻ: Việc khai trương không chỉ đánh dấu một cột mốc mới trong hành trình chăm sóc sức khoẻ của NURA, mà còn tạo nên một bước ngoặt lớn trong lĩnh vực y tế dự phòng tại Việt Nam.

Bằng cách tích hợp các công nghệ tiên tiến và thúc đẩy hợp tác, Fujifilm và T-Matsuoka đang mở đường cho một tương lai khỏe mạnh hơn với nhiều nụ cười hơn, không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới.

Trung tâm tầm soát công nghệ cao NURA là một dự án hợp tác giữa Fujifilm và Trung tâm Y khoa T-Matsuoka. NURA ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo với hơn 50 bộ AI khác nhau được tích hợp, giúp giảm đến 97% liều tia X, không xâm lấn và an toàn cho cơ thể mà vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh và độ chính xác trong chẩn đoán.

Hơn nữa, NURA sử dụng các thiết bị y tế tiên tiến của Fujifilm như hệ thống chụp CT và chụp nhũ ảnh, cùng với hệ thống công nghệ thông tin tích hợp AI. Chỉ trong 120 phút mà không cần nhịn ăn, NURA có thể chẩn đoán chính xác 10 bệnh ung thư và 20 bệnh lối sống phổ biến nhất.

NURA định vị là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực tầm soát sức khoẻ bằng công nghệ AI, cung cấp khả năng kiểm tra toàn diện và phát hiện sớm, từ đó tạo ra một văn hóa phòng ngừa và quản lý sức khoẻ chủ động.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục