Trường hợp nghi mắc COVID-19 tại Nghệ An âm tính với SARS-CoV-2

13:36' - 12/02/2021
BNEWS Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, bệnh nhân Nguyễn Văn Tú, sinh năm 1998, trú tại xóm Kim Liên, thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc, đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, như TTXVN tại Nghệ An đưa tin, trong tối 30 Tết và sáng mùng một Tết, hệ thống loa truyền thanh tại một số xã trên địa bàn huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, thông báo khẩn về một trường hợp nghi mắc bệnh COVID-19 trên địa bàn và cảnh báo người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.
Theo thông báo, anh Nguyễn Văn Tú, sinh năm 1998, tại xóm Kim Liên, thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc, từ tâm dịch tỉnh Quảng Ninh trở về địa phương, đang có dấu hiệu nghi mắc bệnh COVID-19.

Ngày 10/2/2021, vào lúc 20 giờ đến 23 giờ, anh Nguyễn Văn Tú có đến hát tại quán Karaoke Luxury trên địa bàn xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc. Ngoài ra, anh Nguyễn Văn Tú đã gặp gỡ, tiếp xúc với nhiều người khác. Khi trở về địa phương, anh này đã không khai báo y tế, không thực hiện cách ly theo quy định.
Thông tin anh Nguyễn Văn Tú nghi mắc bệnh COVID-19 đã gây lo lắng đến người dân tại địa phương vì khi chưa bị cách ly, anh Tú đã đến nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người dân địa phương, lại đang trong thời điểm Tết, việc đi lại, tiếp xúc giữa người dân tăng hơn ngày thường nhiều lần./.         

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục