Truyền thông: Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Nga có thể diễn ra tại Thụy Sĩ

18:32' - 25/05/2021
BNEWS Geneva được coi là địa điểm có nhiều khả năng diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Nga-Mỹ nhất.

Tờ Politico của Mỹ ngày 24/5 dẫn lời một quan chức Mỹ thạo tin cho hay, hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden có thể diễn ra tại thành phố Geneva của Thụy Sĩ trong tháng 6, khi ông Biden công du châu Âu dự hội nghị thượng đỉnh với các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Trong khi đó, báo Tages-Anzeiger của Thụy Sĩ số ra ngày 24/5 dẫn các nguồn tin cũng cho biết hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ có khả năng sẽ được tổ chức tại Thụy Sĩ.

Cho đến nay, Geneva được coi là địa điểm có nhiều khả năng diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Nga-Mỹ nhất. Thụy Sĩ hiện vẫn chưa bình luận về những thông tin trên.

Trong diễn biến có liên quan, ngày 25/5, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Nga sẽ sớm thông báo về cuộc gặp thượng đỉnh tiềm năng giữa Tổng thống Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden.

Theo ông Peskov, nhà lãnh đạo Nga và Mỹ cần thảo luận về hợp tác trong vấn đề an ninh mạng và ổn định hạt nhân chiến lược, vốn ảnh hưởng đến cả thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục