TTXVN hợp tác thông tin với tỉnh Bắc Kạn

11:33' - 22/03/2019
BNEWS Ngày 22/3, Đoàn công tác của Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) do Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Nguyễn Đức Lợi làm trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc tại Bắc Kạn.
Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Vũ Hoàng Giang – TTXVN

Phát biểu tại cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn, Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi đã cung cấp những thông tin cơ bản về TTXVN. Theo đó, TTXVN là cơ quan thuộc Chính phủ và là cơ quan thông tin chính thức của Nhà nước.

Là hãng thông tấn duy nhất của cả nước, TTXVN thực hiện chức năng thông tấn Nhà nước trong việc phát thông tin, văn kiện chính thức của Đảng và Nhà nước; cung cấp thông tin phục vụ yêu cầu lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước; thu thập, phổ biến thông tin bằng các loại hình truyền thông, phục vụ các cơ quan thông tin đại chúng, công chúng và các đối tượng có nhu cầu ở trong và ngoài nước...

Với hơn 60 sản phẩm thông tin được thực hiện bởi đội ngũ khoảng 1.300 phóng viên, biên tập viên (trong tổng số gần 2.500 cán bộ, công nhân viên toàn ngành), TTXVN hiện là cơ quan báo chí có nhiều sản phẩm và loại hình thông tin nhất cả nước.

TTXVN cũng là cơ quan hoạt động báo chí với nhiều ngôn ngữ nhất. Ngoài tiếng Việt, tin nguồn của TTXVN cung cấp cho hệ thống truyền thông trong và ngoài nước còn được phát bằng bốn thứ tiếng Anh, Trung, Pháp và Tây Ban Nha; bên cạnh đó còn có các tờ báo in, báo điện tử xuất bản bằng tám ngoại ngữ (ngoài các ngữ nêu trên còn có tiếng Lào, Hàn Quốc, Nhật và Nga).

Đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Vũ Hoàng Giang – TTXVN

Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi nhấn mạnh: Trong thời gian tới TTXVN sẽ tăng cường hợp tác, đẩy mạnh việc tuyên truyền về các lĩnh vực của tỉnh Bắc Kạn.

TTXVN cũng sẽ hỗ trợ tỉnh trong các lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng, thiết bị kỹ thuật, khai thác thông tin và tư liệu, đẩy mạnh thông tin đối ngoại, quảng bá hình ảnh, tiềm năng của tỉnh Bắc Kạn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Kạn Nguyễn Văn Du đã thông tin về tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội của tỉnh Bắc Kạn.

Theo đó, Bắc Kạn là tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn, đặc biệt trong việc xây dựng nông thôn mới, thu ngân sách và giảm nghèo bền vững.

Bắc Kạn chủ yếu phát triển kinh tế dựa trên nông - lâm nghiệp, tỷ lệ hộ nghèo còn cao với mức 21,88%.

Các lĩnh vực cải cách hành chính, tinh giản biên chế, văn hóa được tỉnh quan tâm và đạt kết quả tốt.

Đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam trao tặng bức ảnh cho tỉnh Bắc Kạn. Ảnh: Vũ Hoàng Giang – TTXVN

Hoạt động báo chí tại địa phương có nhiều chuyển biến, các thông tin đã phản ánh đa chiều các mặt hoạt động của tỉnh, thông tin có định hướng, hàm lượng thông tin cao góp phần giúp hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo được sát sao.

Các vấn đề do báo chí nêu ra đều được các sở, ban, ngành của tỉnh tiếp thu phản hồi và có công văn trả lời.

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Kạn mong muốn trong thời gian tới TTXVN với vai trò là hãng thông tấn quốc gia sẽ tăng cường hợp tác, đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về tỉnh Bắc Kạn, chia sẻ với những khó khăn của tỉnh.

Đồng thời TTXVN sẽ có những thông tin định hướng giúp cho hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, phản bác những thông tin sai lệch.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận, đưa ra nhiều ý kiến, kiến nghị để nâng cao chất lượng thông tin tuyên truyền, về sự hợp tác giữa hai bên, về việc khai thác thông tin, sản xuất chương trình, chia sẻ khó khăn…

Nhân dịp này, Thông tấn xã Việt Nam trao tặng Tỉnh ủy Bắc Kạn bức ảnh tư liệu về tỉnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục