TTXVN và Tổng cục TDTT phối hợp thông tin, truyền thông cho SEA Games 31

16:51' - 01/04/2022
BNEWS TTXVN với vai trò cơ quan báo chí đối ngoại chủ lực quốc gia sẽ phối hợp với Tiểu ban Thông tin-Truyền thông SEA Games 31 để tăng cường thông tin về các hoạt động hưởng ứng, quảng bá cho SEA Games 31.

Ngày 1/4, tại Hà Nội, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) và Tiểu ban Thông tin - Truyền thông SEA Games 31  đã có buổi làm việc, bàn bạc cụ thể nhằm tăng cường hợp tác trong việc thực hiện nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền phục vụ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31).

 

Phó Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Tuấn Hùng và Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Lê Thị Hoàng Yến cùng đại diện các đơn vị của hai cơ quan tham gia buổi làm việc.
Trước đó, ngày 29/3, TTXVN và Tiểu ban Thông tin - Truyền thông SEA Games 31 đã ký Thỏa thuận hợp tác về công tác thông tin, truyền thông cho SEA Games 31.

Theo đó, TTXVN với vai trò cơ quan báo chí đối ngoại chủ lực quốc gia sẽ phối hợp với Tiểu ban Thông tin - Truyền thông SEA Games 31 để tăng cường thông tin về các hoạt động hưởng ứng, quảng bá cho SEA Games 31, lan tỏa những nỗ lực trong công tác tổ chức của nước chủ nhà cũng như thành tích, quyết tâm của các đội tuyển quốc gia trong bối cảnh bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi đại dịch COVID-19.

Đồng thời, TTXVN quảng bá hình ảnh đất nước, con người và sự hiếu khách của Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Hai bên thỏa thuận hợp tác trên cơ sở tự nguyện, bình đẳng, làm việc trên cơ sở đồng thuận, tuân thủ chính sách và pháp luật của Nhà nước.

Theo thỏa thuận, TTXVN đảm nhận vai trò hãng thông tấn chủ nhà trong hoạt động đưa tin, ảnh về sự kiện; tham gia cung cấp, biên tập nội dung cho website chính thức của Đại hội; cử nhân sự tham gia biên tập và hiệu đính phần tin tức, các thông tin bằng tiếng Anh cho website chính thức của Đại hội; thực hiện website tiếng Anh và bản tin tiếng Anh hằng ngày.
TTXVN tổ chức sản xuất thông tin chuyên đề, thông tin đối ngoại về các hoạt động của SEA Games 31 trên tất cả các sản phẩm báo in, tạp chí in, báo điện tử của TTXVN và cung cấp cho các hãng thông tấn, cơ quan báo chí trong nước và nước ngoài; xây dựng sub-web song ngữ Việt - Anh để đưa tin riêng về SEA Games 31.

TTXVN và Tiểu ban Thông tin - Truyền thông thống nhất cùng phối hợp tổ chức các sự kiện truyền thông trong khuôn khổ SEA Games 31, liên kết các trang web, sử dụng thông tin của nhau có dẫn nguồn... nhằm lan tỏa mạnh mẽ thông tin về Đại hội trên các phương tiện truyền thông trong nước, quốc tế; cử phóng viên ảnh tham gia vào nhóm phóng viên chuyên trách của Ban Tổ chức SEA Games 31.
Tiểu ban Thông tin - Truyền thông thuộc Ban Tổ chức SEA Games và TTXVN thống nhất sẽ phối hợp tổ chức cuộc thi, triển lãm ảnh tại Trung tâm Báo chí chính (dự kiến đặt tại Trung tâm Hội nghị quốc gia). Các công việc chuẩn bị sẽ do Báo Thể thao & Văn hóa và Ban Biên tập Ảnh, Thông tấn xã Việt Nam đảm nhận.
Các nội dung hợp tác chi tiết sẽ được lãnh đạo hai bên thống nhất triển khai cụ thể trong từng giai đoạn theo cơ chế phối hợp và hỗ trợ theo kế hoạch triển khai chương trình hợp tác đã ký. Sau khi ký kết thỏa thuận, hai bên tiếp tục nỗ lực xây dựng và triển khai các nội dung đã được nhất trí nhằm đảm bảo đúng mục tiêu chương trình phối hợp đã đặt ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục