Từ 0h ngày 31/5, hai khu vực tại TP.HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

21:33' - 30/05/2021
BNEWS Từ 0 giờ ngày 31/5, quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12 (Thành phố Hồ Chí Minh) sẽ áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày.

Theo quyết định của UBND Thành phố Hồ Chí Minh, từ 0 giờ ngày 31/5, quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12 (Thành phố Hồ Chí Minh) sẽ áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày theo nguyên tắc: Gia đình cách ly gia đình, tổ dân phố cách ly tổ dân phố, khu dân phố cách ly khu dân phố, phường cách ly phường.
Thông tin về công tác chuẩn bị, tối 30/5, trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp cho biết: Đến thời điểm hiện tại, quận Gò Vấp đã triển khai các phương án để thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của UBND Thành phố Hồ Chí Minh.
Theo đó, từ 0 giờ ngày 31/5, các lực lượng chức năng của quận Gò Vấp gồm: Công an, quân sự, bảo vệ dân số sẽ lập chốt để kiểm soát (chứ không phải chốt ngăn chặn) lưu thông tại các đầu cửa ngõ ra vào quận.

Quận đã tuyên tuyền, thông tin đến người dân về việc triển khai các biện pháp giãn cách nhằm phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, qua đó vận động người dân tích cực tham gia, thực hiện.
Ông Nguyễn Trí Dũng cho biết: Quận Gò Vấp có 12 phường với khoảng gần 700.000 dân, địa bàn quận giáp ranh với các quận gồm: quận 12, Tân Bình, Bình Thạnh, Phú Nhuận. Những cơ sở sản xuất kinh doanh hoạt động bình thường thì vẫn phải đảm bảo khoảng cách người làm việc tối thiểu 2 m, đeo khẩu trang.

Đối với người dân, yêu cầu mọi người ở nhà và chỉ ra đường trong trường hợp thực sự cần thiết; nếu ra đường phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.
Trước tình hình người dân trên địa bàn quận Gò Vấp đổ xô đi siêu thị, trung tâm thương mại mua sắm các mặt hàng thiết yếu, ông Nguyễn Trí Dũng cho biết, lãnh đạo quận Gò Vấp và Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị người dân bình tĩnh, không hoang mang.

Việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ không có nghĩa là ngăn chặn tất cả những hoạt động mua bán, kinh doanh các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống hằng ngày của người dân.

Ở những khu vực thương mại, cửa hàng tiện lợi phục vụ mặt hàng thiết yếu cho sinh hoạt, người dân đến ăn uống, thuốc men, y tế vẫn được duy trì bình thường.
Cùng với đó, nguồn hàng cung ứng tại địa bàn quận Gò Vấp đến và đi vẫn duy trì bình thường. Việc người dân đổ xô đến trung tâm thương mại, siêu thị, chợ một cách đông đúc là không cần thiết, việc tụ tập đông người gây nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Vì vậy, rất mong người dân chia sẻ, chung tay cùng chính quyền chặn đứng dịch bệnh trên địa bàn thành phố.
Ghi nhận vào tối 30/5, các tuyến đường ra, vào cửa ngõ quận Gò Vấp như: Quang Trung, Phạm Văn Chiêu, Phạm Văn Bạch, Phan Văn Trị…,các phương tiện vẫn lưu thông bình thường, lực lượng chức năng chưa lập chốt kiểm soát.
Tình trạng tương tự cũng diễn ra các tuyến đường ra vào phường Thạnh Lộc, quận 12 như: Khu vực cầu vượt Ngã Tư Ga (giáp ranh phường Thạnh Xuân, quận 12), Hà Huy Giáp, Quốc lộ 1…

Các hàng quán ăn uống dọc tuyến đường lớn của quận Gò Vấp như: Quang Trung, Phạm Văn Chiêu, Phan Huy Ích… hay trên đường Hà Huy Giáp, Vườn Lài, Thanh Lộc 29… (phường Thạnh Lộc, quận 12) chỉ bán hàng mang về. Một số quán tạp hóa lớn có đông đúc người mua, bà con chủ yếu mua bánh kẹo, mì tôm và nước uống./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục