Từ 0h ngày 4/5, cách ly tập trung dài hơn 14 ngày

09:04' - 04/05/2021
BNEWS Bộ Y tế yêu cầu các địa phương tạm thời chưa giải quyết kết thúc và cho ra khỏi khu cách ly tập trung đối với các trường hợp đủ điều kiện hết cách ly (tối thiểu 14 ngày, xét nghiệm 2 lần âm tính).

Bộ Y tế vừa có công văn khẩn gửi Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật/Trung tâm y tế dự phòng các tỉnh/thành phố.

Công văn nêu rõ: Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam- Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế yêu cầu Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật/Trung tâm y tế dự phòng các tỉnh/thành phố báo cáo Ban chỉ đạo tỉnh/thành phố tạm thời chưa giải quyết kết thúc và cho ra khỏi khu cách ly tập trung (cả của quân đội, dân sự quản lý) đối với tất cả các trường hợp đã đủ điều kiện hết cách ly (tối thiểu 14 ngày, xét nghiệm 2 lần âm tính) do thời gian gần đây có một số trường hợp hết cách ly tập trung vẫn ghi nhận dương tính với SASR-CoV-2, làm lây lan dịch.
Thời gian bắt đầu thực hiện từ 0 giờ ngày 4/5/2021 tới khi có thông báo mới của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.

Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật/Trung tâm y tế dự phòng các tỉnh/thành phố thông báo thực hiện nghiêm tại địa phương.

Bộ Y tế kêu gọi mỗi người dân hạn chế đến nơi công cộng, tụ tập đông người không cần thiết; không được chủ quan, lơ là; luôn đề cao cảnh giác phòng chống dịch, khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhập cảnh trái phép cần lập tức thông báo ngay cho chính quyền địa phương để tổ chức cách ly, xử lý kịp thời.

Mỗi người cần thực hiện tốt Khuyến cáo 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung đông người - Khai báo y tế để phòng, chống dịch COVID-19; liên hệ với đường dây nóng Bộ Y tế: 1900.9095 để được tư vấn khi cần thiết./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục