Từ 16/11, sân bay Cam Ranh ngừng phát thanh thông tin chuyến bay

15:46' - 06/11/2020
BNEWS Từ ngày 16/11/2020, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh sẽ ngừng phát thanh thông tin chuyến bay tại nhà ga quốc nội nhằm giảm thiểu tiếng ồn từ hệ thống phát thanh.
Ngày 6/11, đại diện Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thông tin, trong khuôn khổ chương trình hành động nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách tại các cảng hàng không của ACV, từ ngày 16/11/2020, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh sẽ ngừng phát thanh thông tin chuyến bay tại nhà ga quốc nội nhằm giảm thiểu tiếng ồn từ hệ thống phát thanh.
Thay vào đó, các thông tin sẽ được hiển thị trên các màn hình thông tin chuyến bay (FIDS). Hệ thống này vừa được Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh nâng cấp, đảm bảo cung cấp thông tin một cách kịp thời, chính xác. Do đó, hành khách cần chủ động theo dõi các màn hình FIDS và cũng như các bảng, biển hướng dẫn vị trí tại nhà ga để cập nhật thông tin về chuyến bay của mình, đồng thời có mặt tại cửa khởi hành theo giờ quy định ghi trên thẻ tàu bay để kịp thời ra máy bay.
Đại diện lãnh đạo ACV chia sẻ, sau thời gian gián đoạn khai thác do dịch COVID-19, cùng với việc Việt Nam ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh thành công, vận chuyển hàng không nội địa của Việt Nam đã được khôi phục từ tháng 5/2020. Để bảo đảm an toàn khai thác và phòng chống dịch COVID-19, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã thực hiện tốt quy trình khai thác bảo đảm an toàn cho hành khách do ACV ban hành.
Vì vậy, trong thời gian qua, lượng hành khách đi và đến đã phục hồi và tăng trưởng tốt, cao điểm là tháng 7/2020 lượng hành khách nội địa thông qua Cảng đạt gần 500 nghìn khách tăng. Hiện nay Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh phục vụ gần 10.000 hành khách đi và đến mỗi ngày.
Cũng theo đại diện ACV, thông tin về việc ngừng phát thanh thông tin chuyến bay từ ngày 16/11/2020 đã được thông báo bằng nhiều hình thức cho hành khách tại nhà ga, đồng thời qua báo chí và các phương tiện thông tin khác.
Trong thời gian mới chuyển đổi, nhân viên hàng không làm việc tại nhà ga sẽ tăng cường hỗ trợ, hướng dẫn hành khách, nhất là đối với một số hành khách chưa quen với màn hình hiển thị thông tin chuyến bay.
Việc không phát thanh đã thành thông lệ trên thế giới và đã được một số sân bay lớn ở Việt Nam áp dụng, mang lại cho hành khách sự thoải mái, dễ chịu khi không bị làm phiền bởi tiếng ồn từ hệ thống phát thanh. Đây cũng là một trong nhiều giải pháp góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.
Trước đó, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng đã thực hiện việc dừng phát loa thông báo chuyến bay từ ngày 30/7/2020. Đây là một trong các giải pháp để sân bay giảm tiếng ồn trong nhà ga, tương tự như  Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng (tháng 5/2020) và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (tháng 10/2019)g đã làm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục