Từ ngày 1/3/2024, chặn sóng điện thoại 2G không hợp chuẩn

19:42' - 24/02/2024
BNEWS Từ ngày 1/3/2024, các nhà mạng không cho phép nhập mạng mới với điện thoại 2G Only, không thuộc danh sách chứng nhận hợp quy do Bộ Thông tin và Truyền thông công bố.

Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông có văn bản thông báo, từ ngày 1/3/2024, các nhà mạng không cho phép nhập mạng mới với điện thoại 2G Only, không thuộc danh sách chứng nhận hợp quy do Bộ Thông tin và Truyền thông công bố.

Hoạt động này căn cứ theo chủ trương, định hướng dừng công nghệ di động 2G, phổ cập điện thoại thông minh; Bộ Thông tin và Truyền thông và các doanh nghiệp viễn thông đã triển khai kiểm soát, ngăn chặn việc kết nối thiết bị 2G vào mạng viễn thông di động.

Việc tắt hoàn toàn sóng 2G nhằm tận dụng tài nguyên tần số cho các công nghệ viễn thông hiện đại hơn, phù hợp với mục tiêu phát triển của nhà mạng và quốc gia; qua đó cải thiện chất lượng hệ thống mạng 4G, tối ưu chi phí vận hành và khai thác, phục vụ tốt hơn cho người dân.

 

Người dùng có thể tra cứu các dòng máy 2G tại địa chỉ đường dẫn  https://tqc.gov.vn/2g-only. Các doanh nghiệp viễn thông di động có trách nhiệm truyền thông rộng rãi việc triển khai giải pháp kiểm soát, ngăn chặn kết nối vào mạng viễn thông di động này tới khách hàng của mình; đồng thời, công bố các thông tin đầu mối giải quyết khiếu nại của khách hàng.

Người dân có thắc mắc và khiếu nại về máy điện thoại 2G không được kết nối mạng có thể gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp di động để được hỗ trợ, hướng dẫn.

Trong trường hợp cần sự phối hợp của Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông về các chủng loại máy điện thoại 2G Only được chứng nhận hợp quy, cần liên hệ với đầu mối của Cục Viễn thông: Ông Lê Hữu Đức, Trung tâm Đo lường chất lượng viễn thông: 0236.3583223 – số máy lẻ 401, Email: lhduc@vnta.gov.vn hoặc ông Phạm Thanh Bình (Trung tâm Đo lường chất lượng viễn thông): 024.39436608 – số máy lẻ 08001, Email: binhpt@vnta.gov.vn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục