Malaysia thử nghiệm mạng 5.5G đầu tiên cho tốc độ gấp 10 lần mạng 5G

08:34' - 24/02/2024
BNEWS Công ty viễn thông Maxis của Malaysia ngày 23/2 tuyên bố đã phối hợp với tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc tổ chức thành công chương trình thử nghiệm công nghệ 5.5G đầu tiên tại Đông Nam Á.

Phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur dẫn tuyên bố của Maxis cho hay cuộc thử nghiệm đã chứng minh công nghệ 5.5G có thể đạt tốc độ lên tới 8Gbps, qua đó hứa hẹn tiềm năng cải thiện tốc độ kết nối giữa các thiết bị với tốc độ gấp 10 lần so với mạng 5G.

 

Chủ tịch Ủy ban Truyền thông và Đa phương tiện Malaysia (MCMC) Tan Sri Mohamad Salim Fateh Din đánh giá buổi thử nghiệm thành công đã chứng tỏ tiềm năng to lớn trong ngành viễn thông của Malaysia, đồng thời mong muốn các doanh nghiệp nước này tham gia phát triển công nghệ mới, góp phần đưa Malaysia trở thành quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực viễn thông toàn cầu.

Giám đốc điều hành công ty viễn thông Maxis - ông Goh Seow Eng - bày tỏ tự hào khi giúp Malaysia trở thành quốc gia đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á thử nghiệm thành công Công nghệ 5.5G.

Ông khẳng định tiềm năng của công nghệ này rất lớn, bởi 5.5G có thể cung cấp những giải pháp thông minh cho các ngành công nghiệp và nền kinh tế, qua đó giúp Malaysia đạt được các mục tiêu phát triển kinh tế số.

Về phần mình, Giám đốc điều hành công ty Huawei Technologies (Malaysia) Sdn. Bhd - ông Simon Sun - nhấn mạnh Huawei cam kết đồng hành cùng Malaysia trong quá trình chuyển đổi số.

Công nghệ 5.5G có thể hỗ trợ quá trình số hóa và tự động hóa trên nhiều lĩnh vực, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho các ngành công nghiệp ứng dụng kỹ thuật số và lĩnh vực phát triển hệ thống giao thông thông minh.

Sau buổi thử nghiệm trên, Maxis sẽ là một trong những công ty đại diện cho Malaysia tham dự Triển lãm Di động Thế giới 2024 (MWC) tại Barcelona (Tây Ban Nha) từ ngày 26-29/2 và cung cấp trải nghiệm 5.5G cho những người tham dự sự kiện này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục