Từ ngày 1/6, nhà mạng chủ động giá cước chuyển vùng viễn thông quốc tế

17:46' - 23/05/2017
BNEWS Từ ngày 1/6/2017, việc hợp tác kinh doanh dịch vụ chuyển vùng quốc tế với các đối tác nước ngoài sẽ do doanh nghiệp viễn thông chủ động đàm phán.
Từ ngày 1/6, nhà mạng chủ động giá cước chuyển vùng viễn thông quốc tế. Ảnh minh họa: Viettel

Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: Sau 2 năm triển khai chủ trương của Chính phủ về quản lý giá cước theo nguyên tắc tôn trọng quyền tự định giá của doanh nghiệp, h iện nay, thị trường dịch vụ chuyển vùng quốc tế của Việt Nam đã đổi mới , n hiều dịch vụ phát triển, có khả năng thay thế dịch vụ chuyển vùng quốc tế. Thêm vào đó, các doanh nghiệp được kinh doanh trong môi trường cạnh tranh lành mạnh, không doanh nghiệp nào có khả năng khống chế thị trường, gây ảnh hưởng đến giá cước chuyển vùng quốc tế...

Do đó, từ ngày1/6/2017, việc hợp tác kinh doanh dịch vụ chuyển vùng quốc tế với các đối tác nước ngoài sẽ do doanh nghiệp viễn thông chủ động đàm phán theo nguyên tắc thỏa thuận thương mại, phù hợp với thực tế kinh doanh dịch vụ chuyển vùng quốc tế, đảm bảo lợi ích quốc gia. Như vậy, doanh nghiệp viễn thông sẽ hoàn toàn chủ động về giá cước, thời gian đàm phán với đối tác về dịch vụ này cả chiều đi, chiều đến tùy theo thực tế thị trường và các dịch vụ có khả năng thay thế.

Giá cước cụ thể được các bên đàm phán trên nguyên tắc thương mại với các đối tác, nhằm đảm bảo lợi ích doanh nghiệp, phù hợp với mức chi trả của cộng đồng để kích thích tiêu dùng, đảm bảo quyền lợi quốc gia khi tiến tới cân bằng chiều đến và chiều đi, tăng nguồn thu từ phát triển chiều đi.

Việc thay đổi giá cước viễn thông này sẽ góp phần thúc đẩy phát triển, đầu tư vào Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng được dùng dịch vụ chuyển vùng quốc tế với giá cước phù hợp. Đồng thời, người dân Việt Nam cũng có thêm tiện ích khi được dùng dịch vụ chuyển vùng quốc tế chiều đi tương đồng với giá cước chiều đến./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục