Tuần hàng Việt Nam – Hà Nội 2018 tại hệ thống siêu thị AEON ở Nhật Bản

18:31' - 09/06/2018
BNEWS Ngày 9/6, sự kiện Tuần hàng Việt Nam – Hà Nội đã diễn ra tại Trung tâm Thương mại AEON Lake Town ở tỉnh Saitama, Nhật Bản.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố (UBND TP) Hà Nội Nguyễn Thế Hùng dẫn đầu đoàn đại biểu TP Hà Nội tham dự sự kiện. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973-2018).

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng phát biểu tại Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội 2018. Ảnh: Nguyễn Tuyến - Hồng Hà TTXVN

Phát biểu chào mừng Tuần hàng Việt Nam – Hà Nội 2018, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng nhấn mạnh Nhật Bản là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam với 9,1 tỷ USD và là đối tác thương mại lớn với tổng kim ngạch thương mại hai chiều hơn 33,4 tỷ USD trong năm 2017.

Đối với thành phố Hà Nội, Nhật Bản cũng là đối tác lớn nhất về đầu tư với hơn 900 dự án, tổng số vốn đăng ký khoảng 5,8 tỷ USD.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Tuần hàng Việt Nam – Hà Nội là sự kiện được tổ chức thường niên tại hệ thống siêu thị AEON, trong khuôn khổ biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư hạ tầng thương mại, thúc đẩy kinh doanh hàng hóa giữa Hà Nội với Tập đoàn AEON, Nhật Bản, nhằm mục đích quảng bá, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch, văn hóa, ẩm thực của Việt Nam đến đông đảo người dân Nhật Bản, người Việt Nam sống tại Nhật Bản, đẩy mạnh hoạt động giao thương kết nối với các doanh nghiệp hai nước nhằm đưa sản phẩm Việt Nam thâm nhập trực tiếp vào hệ thống phân phối của AEON, Nhật Bản qua đó thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản.

Tham dự sự kiện có 14 doanh nghiệp Việt Nam trong các lĩnh vực nông sản, thực phẩm chế biến, gạo, trà, cà phê, ca cao, dừa tươi, xà phòng thảo dược, tinh dầu, bột nghệ, xả ớt, thực phẩm chức năng, túi xách và thủ công mỹ nghệ...

Người tiêu dùng Nhật Bản tìm hiểu sản phẩm VIệt Nam. Ảnh: Nguyễn Tuyến - Hồng Hà TTXVN

Bà Bùi Thị Hạnh Hiếu, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần kinh doanh chế biến nông sản Bảo Minh, cho rằng các mặt hàng nông sản của Việt Nam phù hợp khẩu vị và các món ăn của người Nhật Bản và đây là một lợi thế lớn cho các doanh nghiệp nông sản Việt Nam tiếp cận thị trường này.

Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết xuất khẩu từ Việt Nam sang Nhật Bản năm 2017 chủ yếu chú trọng vào các nhóm hàng dệt may đạt 3,11 tỷ USD, tăng 7,3% và chiếm 18,4% tổng giá trị xuất khẩu Việt Nam sang Nhật Bản, hàng thủy sản đạt 1,3 tỷ USD - tăng 18,6%, gỗ và sản phẩm gỗ 1,02 tỷ USD - tăng 4,4%.

Trong 4 tháng đầu năm 2018, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 5,75 tỷ USD, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Việt Nam, ông Yasuo Nishitohge cho biết Việt Nam và Nhật Bản đều có các quy định về xuất nhập khẩu hàng hóa, việc đáp ứng các quy định, tiêu chuẩn này là một trong những yêu cầu cần thiết khi đưa hàng hóa Việt Nam vào Nhật Bản như quy định về chất lượng sản phẩm, quản lý, thiết bị của nhà máy.

Ông đánh giá người tiêu dùng Nhật Bản rất quan tâm đến hàng hóa của Việt Nam, số lượng hàng hóa Việt Nam cũng tăng lên, vì vậy AEON Nhật Bản có kế hoạch sẽ nhập thêm nhiều hàng hóa Việt Nam để bán cho người tiêu dùng trong nước.

Theo kế hoạch, sự kiện diễn ra từ ngày 7 – 10/6 tại 40 điểm bán hàng thuộc hệ thống AEON. Trong thời gian này sẽ có các chương trình giao thương doanh nghiệp Việt Nam và các nhà nhập khẩu của AEON, biểu diễn văn nghệ truyền thống của Việt Nam, giới thiệu ẩm thực của Việt Nam./.

>>>Lợi nhuận kinh doanh của Aeon tăng mạnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục