Từng bừng du lịch Hè 2022 thu hút lượng khách lớn trên toàn quốc

17:41' - 16/07/2022
BNEWS Du lịch Hè 2022 đang hút lượng khách lớn trên toàn quốc, các điểm du lịch hút đông khách vẫn là những thành phố ven biển, có nhiều hoạt động vui chơi giải trí, phù hợp các gia đình có trẻ em.

Du lịch Hè 2022 đang hút lượng khách lớn trên toàn quốc, các điểm du lịch hút đông khách vẫn là những thành phố ven biển, có nhiều hoạt động vui chơi giải trí, phù hợp các gia đình có trẻ em.

* Nhu cầu du lịch Hè tăng cao

Theo thông tin từ các công ty lữ hành, du lịch trong nước, lượng khách đăng ký đi tour Hè 2022 đã đông đúc trở lại, tháng 7 vẫn tiếp tục là giai đoạn cao điểm của các khách sạn, khu nghỉ dưỡng... du khách không còn e ngại thăm dò như thời kỳ mới mở cửa du lịch.

 

Theo đại diện truyền thông Tập đoàn Vingroup, hệ thống khách sạn - khu nghỉ dưỡng Melia-Vinpearl tại Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Nam Hội An... đều đã gần kín phòng tới cả tháng 8. Các booking đều phải đặt trước 1-2 tháng,

Đại diện Công ty lữ hành Vietravel cho biết, mỗi ngày công ty đón hàng trăm du khách đăng ký mua tour du lịch, số lượng cũng ngày càng tăng; trong đó, các tour du lịch biển đảo, lưu trú khách sạn, resort 4-5 sao được du khách đăng ký nhiều nhất gồm Phú Quốc, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long…

Vietravel đã chuẩn bị sẵn các sản phẩm tour Hè trong nước chất lượng, dịch vụ từ 4-5 sao, lồng ghép thêm các tuyến điểm mới mang tính trải nghiệm để phục vụ nhu cầu của du khách.

Đại diện Công ty Lữ hành Saigontourist cho biết, ngày từ đầu mùa Hè, Saigontourist đã sớm chuẩn bị xây dựng hơn 160 sản phẩm du lịch trọn gói phù hợp xu hướng của thị trường, đáp ứng yêu cầu về du lịch nghỉ dưỡng, du lịch trải nghiệm thiên nhiên… đồng thời cung cấp đa dạng các loại hình dịch vụ về vé máy bay, khách sạn, resort trong, ngoài nước, thủ tục làm visa cho các nhóm khách hàng trẻ.  Hè 2022 Saigontourist dự kiến phục vụ hơn 280.000 lượt khách, con số này có thể cao hơn do nhu cầu du lịch trong, ngoài nước vẫn đang tăng mạnh.

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho biết, từ đầu tháng 6 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận lượng khách nội địa tăng hơn 20% so với đỉnh cao của du lịch hè trước dịch. Tỷ lệ kín phòng ở Đà Nẵng đạt hơn 70%; trong đó, phân khúc từ 4 sao trở lên là hơn 80%.

Sẽ còn nhiều "điểm nóng" tại các khu du lịch biển dịp hè này. Du khách có kế hoạch đi nghỉ trong tháng 7, tháng 8 cần chuẩn bị tránh các địa điểm đông đúc, chủ động thời gian di chuyển... để có kỳ nghỉ hè thoải mái nhất.

 * Giá vé máy bay tăng "nóng" từng ngày

Đại diện các công ty du lịch, lữ hành cho biết, khách từ Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh có xu hướng chuộng các điểm đến có đường bay hơn đường bộ. Đường bay tới Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng... đều tăng cao, mỗi ngày có hàng chục chuyến. Tuy nhiên, giá vé máy bay vào dịp cao điểm tăng cao theo từng giờ khiến nhiều du khách phải thay đổi điểm đến cho phù hợp.

Vợ chồng chị Hải Yến, Lương yên Hà Nội, lên kế hoạch cho gia đình đi du lịch. Tuy nhiên, trái với dự định ban đầu sẽ đi cuối tuần thì chị thay đổi sang đi vào những ngày thường, vé may bay thay đổi chọn khung giờ bay tối muộn và gia đình chị chọn Đà Nẵng làm điểm đến.

Theo chị Yến, nguyên nhân khiến chị thay lựa chọn như vậy bởi giá dịch vụ ngày thường sẽ thấp hơn so với các ngày cuối tuần và gái vé bay vào giờ tối muộn có giá mềm hơn so với giờ bay ban ngày.

Còn đối với gia đình chị Trần Thúy Nga, ở Bồ Đề, Gia Lầm, Hà Nội thì thay vì dự kiến ban đầu đi du lịch Phú Quốc, Hoặc Đà Nẵng thì nay chị chuyển sang đi Cát bà (Hải Phòng) do vé máy bay đến các điểm du lịch xa khá cao, nếu đi sẽ vượt quá mức chi phí của gia đình.

Chị Nga chia sẻ, nếu đi du lịch xa, 2 vợ chồng và 2 con nhỏ mời thêm ông bà thì chỉ tiền vé thôi cũng lên tới hơn 20 triệu đồng, trong khí đó còn tiền khách sạn, di chuyển, ăn ở… nếu cố gắng thì vẫn có thể đi được. Nhưng chị đã chọn đi du lịch Cát Bà bởi chi phí cho cả chuyến từng đầy người chỉ bằng giá vé máy bay nên mình chọn đi Cát Bà.

Nhu cầu du lịch tăng cao nên các sân bay cũng ghi nhận sự quá tải. Khách tại sân bay Nội Bài đã tăng hơn 40% so với cao điểm hè 2019. Đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng cho biết với số vé máy bay đã được đặt từ các hãng, dự báo tháng 7 lượng khách có thể lên 110.000 lượt một ngày.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng nhanh của du khách, từ ngày 1/6 đến ngày 15/8, Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO) sẽ cung ứng hơn 7,1 triệu chỗ bay nội địa và quốc tế, tương ứng hơn 36.000 chuyến bay.

Để mua vé giá tiết kiệm, các hãng hàng không khuyến nghị hành khách nên đặt chỗ, mua vé từ sớm, mua trên website, ứng dụng di động.

Chị Xuân Hương, một đại lý vé máy bay tại Hà Nội nhận định, nhu cầu du lịch tăng cao sau 2 năm dịch COVID-19 khiến lượng khách tăng cao, đặt theo đoàn hoặc gia đình, đông nhất từ 30-40 người/đoàn. Hiện tại, giá vé máy bay cũng đang tăng cao. Cuối tuần, giá cao hơn thời điểm trong tuần 30-50%.

Các hãng đã chủ động bố trí các chuyến bay muộn sau 19 giờ đến các điểm du lịch và đưa khách về từ các điểm du lịch sau 21 giờ nhằm góp phần giảm ùn ứ tại sân bay dịp cao điểm. Nếu không có kế hoạch sớm, đặt dịch vụ trước thì nhiều người không tìm được điểm đến ưng ý hoặc phải chịu giá vé máy bay và khách sạn rất cao.

Theo chị Xuân Hương, cao điểm du lịch Hè từ tháng 6-7 thậm chí hết tháng 8 là thời điểm lượng khách tăng đột biến nên giá vé rẻ thường hết sớm. Khi hết vé giá rẻ, giá sẽ nhảy lên các hạng vé cao hơn, tạo ra hiệu ứng giá cao trong giai đoạn này.

Mức giá thay đổi từng giờ, từng phút, giữa các hãng bay cũng không chênh lệch quá nhiều. Chỉ sau vài cú nhấp chuột, mức giá đã tăng "chóng mặt", gấp 2-3 lần so với bình thường, hoặc thậm chí hết vé.

Chị Xuân Hương khuyến cáo để tránh việc mua vé máy bay giá cao, các gia đình nên đặt dịch vụ từ trước nhiều tháng hoặc tìm những địa điểm chưa tăng giá, tránh những điểm đến đông đúc.

Ngoài ra, thị trường vé cũng đang rất sôi động, hành khách nên tìm đến những đại lý uy tín, hoặc đặt vé thông qua website của các hãng bay, tránh bị lừa đảo hoặc mua phải giá quá cao.

Năm 2022, ngành du lịch dự kiến sẽ đón 5 triệu lượt khách quốc tế và phục vụ khoảng 60 triệu lượt khách nội địa. Để đạt được mục tiêu này, việc đổi mới quảng bá, xúc tiến thu hút khách là quan trọng, nhất là với khách quốc tế để chuẩn bị cho mùa du lịch cao điểm từ tháng Chín.

Ngành du lịch xác định trước mắt, tập trung khai thác tốt các thị trường truyền thống, các thị trường đã phục hồi kết nối hàng không và khôi phục chính sách visa như trước đại dịch, các thị trường đã cho phép công dân đi du lịch nước ngoài.

Bên cạnh đó, việc có thêm các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn cũng sẽ góp phần tạo điểm nhấn, xây dựng thương hiệu du lịch hấp dẫn./.

>>>Du lịch tại Singapore phục hồi mạnh trong nửa đầu năm 2022

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục