Tương lai nào cho Victoria’s Secrets khi không còn các “thiên thần”?
* Một vẻ ngoài mới táo bạo hơn...
Thay thế cho những siêu mẫu thiên thần là VS Collective, một nhóm phụ nữ được xã hội công nhận bởi những thành quả và quan điểm riêng của họ.Với nước đi này, Victoria’s Secrets mong muốn được kết nối lại với những khách hàng phái nữ đã quá "mệt mỏi" với tiêu chuẩn thẩm mỹ "cố hữu" của hãng này.
Đây được coi là một nước đi táo bạo, nhưng liệu nước đi này có giúp họ mang về doanh thu? Đối với Victoria’s Secrets & Co., đây là câu hỏi đáng giá 5 tỷ USD.Nhóm VS Collective với 7 thành viên trong đó "tầm cỡ" nhất là Megan Rapinoe, một nữ cầu thủ chuyên nghiệp.Cùng với đó là người mẫu ngoại cỡ Paloma Elsesser và diễn viên kiêm người mẫu chuyển giới Valentina Sampaio.
Ngoài ra còn có cả Priyanka Chopra Jonas, vận động viên trượt tuyết vô địch thế giới 17 tuổi Eileen Gu, và người mẫu có xuất thân là trẻ tị nạn Adut Akech.
Nhóm VS Collective sẽ tham gia một podcast tổ chức bởi thành viên lớn tuổi nhất là Amanda de Cadenet, 49 tuổi. Họ sẽ đưa ra đề xuất về các nội dung quảng cáo của Victoria’s Secrets.
Với sự đa dạng về nhóm người mẫu mới và những chiến dịch hành động, VS Collectives được kỳ vọng sẽ "phá vỡ" cái nhìn một chiều về vẻ đẹp của những siêu mẫu thiên thần. Sự thay đổi này phát đi thông điệp rằng Victoria’s Secrets của ngày trước không còn tồn tại nữa.* ... có mang lại một "đôi cánh thiên thần" mới?
Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng sự thay đổi đột ngột này của Victoria’s Secrets có thể bị nhìn nhận là "mánh khóe" marketing và Victoria’s Secrets sẽ gặp phải nhiều khó khăn trong quá trình thay đổi hình ảnh gợi cảm mà họ đã phô diễn lâu nay.
Trong khi đó, những hãng khác như chuỗi đồ lót Savage x Fenty của Rihanna vẫn có vẻ chân thành hơn khi hướng đến sự đa dạng dành cho các khách hàng.Do vậy, Victoria’s Secrets cần phải vượt qua sự ngờ vực ấy để lấy lại uy tín nếu như họ muốn có được sự ủng hộ từ phái đẹp.
Bên cạnh ý tưởng đầy táo bạo về việc sử dụng VS Collective, Victoria’s Secrets cũng đang có sự thay đổi, một trong những tín hiệu đến từ ngay chính các thành viên điều hành của hãng. Hiện 6 giám đốc ngoài ban điều hành, bao gồm cả thành viên cấp cao nhất trong đó, đều là phụ nữ.
Các cửa hàng và sản phẩm cũng đang theo bước những thay đổi này của Victoria’s Secrets. Công ty này đã bắt đầu ra mắt áo lót với cỡ cúp lên đến G và cỡ áo lên tới XXL. Dù vậy, họ vẫn cần làm nhiều hơn thế để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Số lượng sản phẩm cũng cần phải đa dạng hơn.Áo lót cho phụ nữ có thai, hoặc đang cho con bú, hoặc dành cho phụ nữ phẫu thuật loại bỏ tuyến ngực đều sẽ được thêm vào catalogue trong năm nay. Tin ra mắt của VS Collective cũng đã át đi thông báo cùng thời điểm về việc Victoria’s Secrets sẽ đầu tư vào nghiên cứu ung thư phái nữ.
Ngành thiết kế nội y có đặc điểm vô cùng phức tạp về mặt kỹ thuật, với một số áo lót có tới 30 bộ phận nhỏ, nên sự cải tổ này không thể hoàn thành ngay lập tức.Bên cạnh đó nhà bán lẻ này sẽ tung ra bộ sưu tập mới với những người mẫu mới. Những điều này có thể giúp họ kết nối hình ảnh mới với những sản phẩm tới khách hàng.
Cho tới hiện tại, các nhà đầu tư đang tạm tin tưởng vào sự thay đổi này, nhưng nguy cơ lớn nhất là việc người mua hàng không mặn mà lắm với chiến lược mới.
Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng ngay cả khi đang vật lộn với những thay đổi lớn, Victoria’s Secrets vẫn mang về hơn 5 tỷ USD trong năm 2020.
Hãng này đang thay đổi hình ảnh bản thân vì khách hàng của họ đã lên tiếng về vẻ đẹp và sự gợi cảm. Tuy nhiên, những thứ khách hàng nói rằng họ muốn mua và những thứ khách hàng mua đôi khi là hai thứ hoàn toàn khác nhau.
Victoria’s Secrets cần phải cẩn thận về điều đó khi họ chuẩn bị cho những chiến dịch với VS Collective. Họ đã mô tả nhóm đại sứ của họ là “một nhóm liên tục phát triển”, nên khả năng cao là nhóm này sẽ có những gương mặt mới tham gia về lâu dài.Victoria’s Secrets sẽ tiếp tục làm việc với những phụ nữ không nằm trong nhóm đó. Điều này sẽ cho họ sự linh hoạt để thay đổi nếu như nhóm 7 người hiện tại không thu hút được khách hàng.
Nhìn chung, những siêu mẫu thiên thần của họ đã không còn "tung cánh" như trước đây, nhưng để Victoria’s Secrets thực sự thay đổi khỏi quá khứ, nhóm VS Collective cần phải tìm được "đôi cánh" của họ./.Tin liên quan
-
Ô tô xe máy
Hãng xe thể thao hạng sang lấn sân sang lĩnh vực thời trang và ẩm thực
08:32' - 28/06/2021
Hãng sản xuất ô tô thể thao hạng sang Ferrari của Italy tiến hành đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh khi trình làng bộ sưu tập thời trang và bắt đầu kinh doanh nhà hàng cao cấp.
-
Công nghệ
Công nghệ blockchain giúp công nghiệp thời trang ‘xanh’ hơn
21:23' - 08/06/2021
Người ta hy vọng rằng công nghệ blockchain có thể giúp ngành công nghiệp thời trang minh bạch hơn.
-
Chuyển động DN
LVMH tăng tỷ lệ sở hữu trong hãng thời trang Italy Tod’s lên 10%
17:08' - 26/04/2021
Tập đoàn xa xỉ phẩm LVMH sẽ tăng cổ phần nắm giữ trong công ty thời trang Tod's của Italy (từ 3,2% lên 10%.
-
Hàng hoá
Thời trang secondhand hút giới trẻ
11:23' - 16/04/2021
Vượt qua những định kiến về hàng đã qua sử dụng, các cửa hàng có tiếng về kinh doanh quần áo cũ đang trở thành địa điểm mua sắm ưa thích của đông đảo người tiêu dùng.
Tin cùng chuyên mục
-
Phân tích doanh nghiệp
“Bé xinh” nhưng quan trọng với nền kinh tế
09:18' - 03/04/2025
“Nhỏ là đẹp” (“Small is Beautiful”) là cách nói tổng quát để chỉ ra tính ưu việt của các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong mọi nền kinh tế trên thế giới.
-
Phân tích doanh nghiệp
Chủ động kịch bản ứng phó trở ngại thị trường
11:00' - 16/03/2025
Tổ chức sản xuất theo hướng bền vững, tuân thủ tiêu chuẩn quốc tế, sẵn sàng kịch bản, chủ động giải pháp thích ứng là chìa khóa cho doanh nghiệp vượt thách thức vươn xa trên bản đồ xuất khẩu thế giới
-
Phân tích doanh nghiệp
Doanh nghiệp vận tải biển lãi lớn, “chạy đua” mở rộng đội tàu
08:30' - 11/03/2025
Nhiều doanh nghiệp vận tải biển công bố lãi lớn, thậm chí lãi kỷ lục. Trước những yếu tố lạc quan về tăng trưởng, doanh nghiệp vận tải biển đang bước vào cuộc đua mở rộng đội tàu.