Tương ớt Chin-Su chính thức ra mắt tại thị trường Nhật Bản
Ngày 3/8, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã tổ chức Ngày hội Ẩm thực Việt Nam (Vietnam Food Day). Trong dịp này, Công ty Cổ phần Hàng Tiêu dùng Masan (Masan Consumer) đã ra mắt tương ớt Chin-Su, đánh dấu sự kiện sản phẩm này chính thức được phép nhập khẩu và kinh doanh tại thị trường Nhật Bản.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Hồng Sơn, Phó Tổng Giám đốc Masan Consumer, nói: “Nhật Bản là thị trường rất tiềm năng. Sau một thời gian dài tìm hiểu và nghiên cứu sâu về ẩm thực cũng như đặc tính các món ăn, cách ăn và khẩu vị về độ mặn ngọt, chua cay của người Nhật, Masan Consumer đã phát triển thành công tương ớt Chin-Su dành riêng cho thị trường này. Đây là một bước phát triển nhảy vọt về công nghệ để sản xuất dòng sản phẩm tương ớt phù hợp với khẩu vị và các tiêu chuẩn của Nhật Bản”.
Ông Sơn bày tỏ tin tưởng rằng việc Masan Consumer chính thức xuất khẩu, kinh doanh sản phẩm tương ớt Chin-Su và các sản phẩm khác như nước mắm Nam Ngư và cà phê hòa tan Vinacafé BH tại Nhật Bản là bước tiến tích cực trong hành trình xây dựng thương hiệu hàng tiêu dùng Việt Nam trên thị trường quốc tế. Theo ông Sơn, hiện nay, Masan Consumer đang dẫn đầu thị trường tương ớt Việt Nam với 55% thị phần. Công ty đang đẩy mạnh xuất khẩu tương ớt Chin-Su sang các thị trường lớn và tiềm năng như Bắc Mỹ, châu Âu, Trung Quốc và Australia. Ông Sơn nhấn mạnh: “Tương ớt Chin-Su là một trong những sản phẩm chiến lược của Masan Consumer để thâm nhập và khai thác thị trường quốc tế với mục tiêu tiến tới là nhãn hiệu tương ớt toàn cầu. Trong tầm nhìn của Masan Consumer đến năm 2030, tương ớt Chin-Su sẽ trở thành một trong 10 thương hiệu tương ớt mạnh nhất thế giới, góp phần đưa nông sản chế biến kỹ thuật cao của Việt Nam ra quốc tế”.Về phần mình, ông Makoto Ryoke, Trưởng phòng Xúc tiến Y tế thuộc Cục Y tế và Sức khỏe Cộng đồng Osaka, chia sẻ Việt Nam và Nhật Bản có nhiều điểm tương đồng về văn hóa ẩm thực. Ông Ryoke cho biết các món ăn của Việt Nam rất ngon và hấp dẫn nên mỗi lần đến Việt Nam ông rất háo hức và mong muốn thưởng thức các món ăn ở đây.
Riêng đối với tương ớt Chin–Su, ông Makoto, người đã có nhiều năm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Osaka đầu tư vào Việt Nam, nói: "Tôi nghĩ các quy định về kiểm dịch vệ sinh an toàn thực phẩm của Nhật Bản là khá nghiêm ngặt. Việc các sản phẩm của Masan đã vượt qua các quy trình kiểm dịch trong thời gian ngắn là rất xuất sắc”. Ông Jorge Imai, Chủ tịch Công ty TNHH Imai - nhà nhập khẩu và phân phối chính thức tương ớt Chin-Su và một số sản phẩm khác của Masan ở thị trường Nhật Bản, nói: “Thông qua hoạt động khảo sát thị trường, tôi được biết các sản phẩm của Massan được nhiều người dùng ưa chuộng nên tôi đã quyết định nhập sản phẩm của Masan”. Ông Imai cho biết ông rất mong muốn nhập rất nhiều các sản phẩm khác của Masan. Tuy nhiên, do luật pháp của Nhật Bản và Việt Nam có sự khác biệt nên việc nhập khẩu các sản phẩm sẽ mất rất nhiều thời gian. Vì vậy, ông muốn hợp tác với Masan để làm các sản phẩm này.Theo Masan Consumer, cùng với việc xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, sắp tới, công ty sẽ bán rộng rãi tương ớt Chin-Su hương vị Nhật Bản tại thị trường Việt Nam cùng với sản phẩm tương ớt Chin-Su hiện nay nhằm mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam cơ hội được trải nghiệm thêm khẩu vị mới.
Tại Vietnam Food Day, các khách mời đã được thưởng thức các món ăn truyền thống của Việt Nam cùng với hương vị cay nồng của tương ớt Chin–Su./.Tin liên quan
-
Hàng hoá
Hàm lượng Acid benzoic trong tương ớt Chin-su của Masan có vượt ngưỡng?
16:51' - 12/04/2019
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn chính thức trả lời Công ty Masan về việc làm rõ qui định của Việt Nam, Ủy ban tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế Codex đối với việc sử dụng Acid benzoic...
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Thị trường dầu chờ tín hiệu từ kế hoạch thuế quan của Mỹ
15:49' - 02/04/2025
Khối lượng giao dịch thưa thớt trên thị trường dầu cho thấy mối lo ngại gia tăng về các mức thuế quan từ Mỹ, bất chấp một số tín hiệu nhu cầu tích cực từ Trung Quốc.
-
Hàng hoá
Hải sản Anh vào thị trường Việt Nam, kỳ vọng doanh thu 26 triệu USD
10:26' - 02/04/2025
Người tiêu dùng Việt Nam giờ đây sẽ tiếp cận các sản phẩm hải sản cao cấp tươi sống của Anh, trong đó có tôm hùm và cua nâu.
-
Hàng hoá
Giá dầu hạ nhiệt, nông sản phục hồi
09:19' - 02/04/2025
Sau chuỗi tăng “nóng” từ phiên giao dịch ngày 19/3, giá dầu đang có xu hướng hạ nhiệt. trong khi, những lo ngại về tình hình nguồn cung trong tương lai lại thúc đẩy đà tăng của giá mặt hàng đậu tương
-
Hàng hoá
Thị trường dầu mỏ thế giới: Nhà đầu tư thận trọng
08:12' - 02/04/2025
Giá dầu giảm nhẹ vào phiên giao dịch đầu tiên của tháng Tư, khi giới đầu tư thận trọng trước kế hoạch áp thuế đối ứng mà Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến công bố vào ngày 2/4.
-
Hàng hoá
VPI dự báo giá xăng dầu tiếp tục tăng trong kỳ điều hành ngày 3/4
18:44' - 01/04/2025
Giá xăng dầu có thể tăng từ 0,3-1,9% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.
-
Hàng hoá
Thủ phủ vải thiều Hải Dương dự kiến sản lượng đạt 35.000 tấn
16:50' - 01/04/2025
Tại Thanh Hà – thủ phủ cây vải thiều của tỉnh Hải Dương, vải chính vụ đang rộ hoa, lứa vải sớm đã bắt đầu đậu quả. Với tỷ lệ vải ra hoa trên 95%, nhiều nhà vườn đang kỳ vọng một mùa vải thiều bội thu.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng do lo ngại về triển vọng nguồn cung từ Nga và Iran
15:23' - 01/04/2025
Giá dầu tăng nhẹ vào chiều 1/4, sau những lời cảnh báo của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc áp thuế quan thứ cấp đối với dầu thô của Nga cũng như nhằm vào Iran.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng vọt, kim loại giảm giá
09:41' - 01/04/2025
Giá dầu thô thế giới đồng loạt tăng mạnh sau tuyên bố của Tổng thống Trump về việc sẽ mạnh tay hơn với hai trong số những nguồn cung dầu lớn trên thế giới là Nga và Iran
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng gần 2% lên mức cao nhất 5 tuần
08:01' - 01/04/2025
Các nhà phân tích cho biết khi chênh lệch giá dầu Brent so với WTI giảm xuống dưới 4 USD/thùng, việc xuất khẩu dầu của các công ty năng lượng Mỹ sẽ bị ảnh hưởng.