Tương ớt Chin-Su chính thức ra mắt tại thị trường Nhật Bản
Ngày 3/8, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã tổ chức Ngày hội Ẩm thực Việt Nam (Vietnam Food Day). Trong dịp này, Công ty Cổ phần Hàng Tiêu dùng Masan (Masan Consumer) đã ra mắt tương ớt Chin-Su, đánh dấu sự kiện sản phẩm này chính thức được phép nhập khẩu và kinh doanh tại thị trường Nhật Bản.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Hồng Sơn, Phó Tổng Giám đốc Masan Consumer, nói: “Nhật Bản là thị trường rất tiềm năng. Sau một thời gian dài tìm hiểu và nghiên cứu sâu về ẩm thực cũng như đặc tính các món ăn, cách ăn và khẩu vị về độ mặn ngọt, chua cay của người Nhật, Masan Consumer đã phát triển thành công tương ớt Chin-Su dành riêng cho thị trường này. Đây là một bước phát triển nhảy vọt về công nghệ để sản xuất dòng sản phẩm tương ớt phù hợp với khẩu vị và các tiêu chuẩn của Nhật Bản”.
Ông Sơn bày tỏ tin tưởng rằng việc Masan Consumer chính thức xuất khẩu, kinh doanh sản phẩm tương ớt Chin-Su và các sản phẩm khác như nước mắm Nam Ngư và cà phê hòa tan Vinacafé BH tại Nhật Bản là bước tiến tích cực trong hành trình xây dựng thương hiệu hàng tiêu dùng Việt Nam trên thị trường quốc tế. Theo ông Sơn, hiện nay, Masan Consumer đang dẫn đầu thị trường tương ớt Việt Nam với 55% thị phần. Công ty đang đẩy mạnh xuất khẩu tương ớt Chin-Su sang các thị trường lớn và tiềm năng như Bắc Mỹ, châu Âu, Trung Quốc và Australia. Ông Sơn nhấn mạnh: “Tương ớt Chin-Su là một trong những sản phẩm chiến lược của Masan Consumer để thâm nhập và khai thác thị trường quốc tế với mục tiêu tiến tới là nhãn hiệu tương ớt toàn cầu. Trong tầm nhìn của Masan Consumer đến năm 2030, tương ớt Chin-Su sẽ trở thành một trong 10 thương hiệu tương ớt mạnh nhất thế giới, góp phần đưa nông sản chế biến kỹ thuật cao của Việt Nam ra quốc tế”.Về phần mình, ông Makoto Ryoke, Trưởng phòng Xúc tiến Y tế thuộc Cục Y tế và Sức khỏe Cộng đồng Osaka, chia sẻ Việt Nam và Nhật Bản có nhiều điểm tương đồng về văn hóa ẩm thực. Ông Ryoke cho biết các món ăn của Việt Nam rất ngon và hấp dẫn nên mỗi lần đến Việt Nam ông rất háo hức và mong muốn thưởng thức các món ăn ở đây.
Riêng đối với tương ớt Chin–Su, ông Makoto, người đã có nhiều năm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Osaka đầu tư vào Việt Nam, nói: "Tôi nghĩ các quy định về kiểm dịch vệ sinh an toàn thực phẩm của Nhật Bản là khá nghiêm ngặt. Việc các sản phẩm của Masan đã vượt qua các quy trình kiểm dịch trong thời gian ngắn là rất xuất sắc”. Ông Jorge Imai, Chủ tịch Công ty TNHH Imai - nhà nhập khẩu và phân phối chính thức tương ớt Chin-Su và một số sản phẩm khác của Masan ở thị trường Nhật Bản, nói: “Thông qua hoạt động khảo sát thị trường, tôi được biết các sản phẩm của Massan được nhiều người dùng ưa chuộng nên tôi đã quyết định nhập sản phẩm của Masan”. Ông Imai cho biết ông rất mong muốn nhập rất nhiều các sản phẩm khác của Masan. Tuy nhiên, do luật pháp của Nhật Bản và Việt Nam có sự khác biệt nên việc nhập khẩu các sản phẩm sẽ mất rất nhiều thời gian. Vì vậy, ông muốn hợp tác với Masan để làm các sản phẩm này.Theo Masan Consumer, cùng với việc xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, sắp tới, công ty sẽ bán rộng rãi tương ớt Chin-Su hương vị Nhật Bản tại thị trường Việt Nam cùng với sản phẩm tương ớt Chin-Su hiện nay nhằm mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam cơ hội được trải nghiệm thêm khẩu vị mới.
Tại Vietnam Food Day, các khách mời đã được thưởng thức các món ăn truyền thống của Việt Nam cùng với hương vị cay nồng của tương ớt Chin–Su./.Tin liên quan
-
Hàng hoá
Hàm lượng Acid benzoic trong tương ớt Chin-su của Masan có vượt ngưỡng?
16:51' - 12/04/2019
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn chính thức trả lời Công ty Masan về việc làm rõ qui định của Việt Nam, Ủy ban tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế Codex đối với việc sử dụng Acid benzoic...
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Xuất bán gần 90.000 tấn lương thực dự trữ quốc gia
18:27'
Cục Dự trữ Nhà nước vừa có công văn về thực hiện xuất bán gần 90.000 tấn lương thực dự trữ quốc gia thuộc kế hoạch xuất bán luân phiên đổi hàng năm 2024 chưa thực hiện xong chuyển sang năm 2025.
-
Hàng hoá
Nguồn cung lúa gạo bắt đầu gia tăng
17:30'
Giá lúa, gạo ở Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua hầu hết đi ngang bởi nguồn cung từ vụ Hè Thu bắt đầu gia tăng.
-
Hàng hoá
Hiệp hội Gia cầm thông tin chính thức về trứng gà giả
17:27'
Hiệp hội Gia cầm Việt Nam đã có công văn gửi Bộ Công an, Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Bộ Công Thương, Bộ Khoa học và Công nghệ… bác bỏ thông tin về trứng gà giả.
-
Hàng hoá
Nhu cầu yếu và nguồn cung tăng gây áp lực với gạo châu Á
19:04' - 17/05/2025
Giá gạo tại các trung tâm xuất khẩu lớn của châu Á giảm trong tuần này do nhu cầu yếu và nguồn cung tăng.
-
Hàng hoá
Thu giữ hơn 2 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc tại TP Cẩm Phả
16:18' - 16/05/2025
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong kho lạnh của cơ sở này có trên 2,1 tấn thực phẩm gồm: mỡ lợn, mực ống, ruốc gà, vụn cá…không rõ nguồn gốc xuất xứ.
-
Hàng hoá
Giá dầu vẫn chịu áp lực do triển vọng nguồn cung gia tăng
14:54' - 16/05/2025
Giá dầu tiếp tục giảm trong phiên 16/5 do áp lực nguồn cung gia tăng nhờ triển vọng về một thỏa thuận hạt nhân Iran.
-
Hàng hoá
Cảnh báo phát sinh chi phí không chính thức khi giao dịch mua bán ô tô
09:47' - 16/05/2025
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia khuyến nghị người tiêu dùng nâng cao nhận thức pháp lý, cảnh giác với giao dịch không minh bạch và chủ động phản ánh hành vi vi phạm đến cơ quan chức năng có thẩm quyền.
-
Hàng hoá
Tiến triển trong đàm phán Mỹ - Iran kéo giá dầu thế giới đi xuống
08:16' - 16/05/2025
Giá dầu thế giới giảm hơn 2% trong phiên giao dịch 15/5 do khả năng đạt được thỏa thuận hạt nhân Mỹ-Iran làm dấy lên dự báo về nguồn cung dầu thô toàn cầu gia tăng.
-
Hàng hoá
Chặn đứng 40.000 gói rong biển trôi nổi chuẩn bị tuồn ra thị trường
15:47' - 15/05/2025
Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh phát hiện 40.000 gói rong biển không rõ nguồn gốc chuẩn bị tuồn ra thị trường tiêu thụ. Vụ việc cho thấy tình trạng gian lận thương mại đang diễn biến phức tạp.