Tupperware đệ đơn xin bảo hộ phá sản

15:09' - 18/09/2024
BNEWS Ngày 17/9, công ty sản xuất đồ dùng nhà bếp Tupperware Brands của Mỹ đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản do tình hình kinh doanh sa sút nhiều năm liền và nhu cầu dùng hộp lưu trữ thực phẩm sụt giảm.

Theo hồ sơ xin bảo hộ phá sản gửi tới Tòa án Phá sản Mỹ tại quận Delaware, Tupperware ước tính tài sản của công ty là 500 triệu USD - 1 tỷ USD, trong khi số nợ phải trả vào khoảng 1 tỷ USD -10 tỷ USD. Động thái nộp đơn xin bảo hộ phá sản diễn ra sau nhiều tháng Tupperware đàm phán với các chủ nợ về việc xử lý khoản vay hơn 700 triệu USD. Mặc dù các chủ nợ đã đồng ý cho hãng thời gian để thanh toán nợ, nhưng tình hình kinh doanh vẫn tiếp tục xấu đi.

 

Trước đó, nhà sản xuất vốn thống trị thị trường lưu trữ thực phẩm toàn cầu trong nhiều thập kỷ đã nhiều lần nêu quan ngại về khả năng duy trì hoạt động kinh doanh do thiếu thanh khoản.

Công ty đã phải chật vật ứng phó với tình trạng sụt giảm doanh số sau một đợt tăng đột biến trong giai đoạn đại dịch COVID-19, khi mọi người ở nhà, nấu ăn nhiều hơn và chuyển sang sử dụng các hộp nhựa kín để đựng thức ăn.

Hậu đại dịch, chi phí nguyên liệu thô quan trọng như nhựa dẻo, nhân công và vận chuyển hàng hóa tăng vọt tiếp tục làm giảm lợi nhuận của Tupperware. Trong khi đó, các chuyên gia cho rằng một loạt yếu tố gồm những sai lầm về quản trị tài chính, sự lỗi thời của mô hình bán hàng trực tiếp trong kỷ nguyên thương mại điện tử, cũng như sự xuất hiện của các đối thủ giá rẻ hơn, cũng góp phần khiến Tupperware trượt dốc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục