Tuyển sinh 2020: Những đối tượng nào được dự thi tốt nghiệp THPT năm nay?

13:00' - 29/04/2020
BNEWS Năm 2020, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Bộ đã điều chỉnh Kỳ thi THPTQG (vừa tốt nghiệp, vừa xét tuyển sinh ĐH) thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT cho phù hợp điều kiện dạy/học do dịch bệnh.

Thông tin tuyển sinh từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, năm nay, Bộ giao nhiệm vụ cho các trường đại học tự xây dựng phương án tuyển sinh. Nhiều trường không tổ chức kỳ thi riêng có thể lấy kết quả từ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 để tuyển sinh.

Những đối tượng được tham gia kỳ thi THPT 2020 gồm:

- Học sinh đã hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông 12 năm

- Học sinh đã dự kỳ thi THPTQG năm trước nhưng không đỗ tốt nghiệp

- Học sinh đã dự tuyển sinh năm trước nhưng không đỗ đại học (lấy kết quả để các trường đại học xét tuyển).

Năm 2020, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Bộ đã điều chỉnh Kỳ thi THPTQG (vừa tốt nghiệp, vừa xét tuyển sinh ĐH) thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT cho phù hợp điều kiện dạy/học do dịch bệnh.

Bộ GD-ĐT cũng đã điều chỉnh thời gian kết thúc năm học vào ngày 15/7 và chuyển kỳ thi tốt nghiệp THPT sang tháng 8/2020.

Nội dung thi tốt nghiệp THPT 2020 gồm 4 bài thi: Toán, Văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp môn khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) hoặc khoa học xã hội (Sử, Địa, GDCD). Học sinh hệ giáo dục thường xuyên không thi ngoại ngữ (nhưng nếu học sinh muốn thi thì đăng ký thi).

Trừ môn Văn thi tự luận, các môn khác thi theo hình thức trắc nghiệm. Mỗi thí sinh có mã đề riêng.

Đề thi tốt nghiệp THPT 2020 được thiết kế chủ yếu trong chương trình lớp 12, giảm độ khó so với các năm trước, nhưng vẫn có phân loại học sinh. Dự kiến, trước 10/5, Bộ sẽ ban hành đề thi tham khảo.

Để tạo thuận lợi cho học sinh, không gây tâm lý lo lắng cho các em và phụ huynh, Bộ GD-ĐT quyết định, trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, bài thi KHTN và KHXH tính một đầu điểm để xét tốt nghiệp nhưng vẫn được chấm và công bố điểm các môn thi thành phần.

Kết quả thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông, kết quả điểm trung bình môn học, điểm trung bình chung cả năm các năm học lớp 10, lớp 11, lớp 12 của thí sinh được Sở Giáo dục và Đào tạo công bố trên hệ thống phần mềm tra cứu do Bộ Giáo dục và Đào tạo quản lý; đảm bảo kết quả thi trung thực, khách quan.

>>>Tuyển sinh 2020: Thí sinh tự do có được dự thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển đại học?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục