Twitter tăng vọt về số lượng người dùng trong quý II/2020

08:41' - 24/07/2020
BNEWS Mạng xã hội Twitter ngày 23/7 đã công bố báo cáo quý II/2020 cho thấy tăng trưởng người dùng của nền tảng trực tuyến này đã tăng vọt trong 3 tháng vừa qua.

Mạng xã hội Twitter ngày 23/7 đã công bố báo cáo quý II/2020 cho thấy tăng trưởng người dùng của nền tảng trực tuyến này đã tăng vọt trong 3 tháng vừa qua, ngay cả khi doanh thu quảng cáo của Twitter bị ảnh hưởng nghiêm trọng liên quan những cuộc biểu tình và bất ổn ở Mỹ.

Twitter đã báo cáo khoản lỗ ròng 1,2 tỷ USD trong quý vừa qua, phần lớn là do dành quỹ để trả thuế thu nhập. Doanh thu quý vừa qua cũng giảm 19% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 683 triệu USD.

Mặc dù đã có một sự phục hồi khiêm tốn từ sự suy thoái kinh tế do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 gây ra, Twitter cho biết "nhiều thương hiệu đã chậm chạp hơn hoặc tạm dừng chi tiêu để phản ứng với tình trạng bất ổn dân sự của Mỹ" vào tháng 5 và tháng 6 vừa qua.

Twitter cho biết doanh thu quảng cáo đã giảm 15% trong 3 tuần cuối tháng 6, nhưng dường như sau đó đã tăng trở lại. Một số liệu quan trọng của Twitter - số người dùng hoạt động hằng ngày để kiếm tiền trên mạng xã hội này đã đạt 186 triệu tài khoản trong quý II/2020, tăng 34% so với năm ngoái.

Giám đốc điều hành Twitter - ông Jack Dorsey cho biết sự gia tăng về số tài khoản người dùng cho thấy "tốc độ tăng trưởng hàng quý cao nhất trong năm" từ trước đến nay.

Ông phân tích: "Mọi người đến với Twitter để học hỏi và để tham gia thảo luận về các chủ đề mang tính hệ thống như vấn đề chủng tộc, phong trào biểu tình Black Lives Matters (Quyền được sống của người da màu), đại dịch COVID-19 và vấn đề đóng cửa - mở cửa các nền kinh tế trên toàn thế giới".

Báo cáo doanh thu nêu trên được công bố trong bối cảnh các hệ thống của mạng xã hội Twitter hồi tuần trước đã bị tin tặc tấn công. Ông Dorsey khẳng định Twitter đã "nhanh chóng giải quyết những sự cố này" và "đã thực hiện các biện pháp bổ sung để cải thiện an ninh của hệ thống nội bộ".

Mạng xã hội Twitter được nhiều nhà phân tích đánh giá là một kênh quan trọng trong thảo luận các vấn đề, trong đó bao gồm cả chính trị. Công ty nghiên cứu thị trường eMarketer ước tính số lượng người dùng Twitter sẽ tăng lên khoảng 305 triệu tài khoản trong năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục