Tỷ giá đồng rupee Ấn Độ so với đồng USD ở mức thấp kỷ lục

07:36' - 30/08/2022
BNEWS Ngày 29/8, giá trị đồng rupee của Ấn Độ đã tụt xuống mức thấp kỷ lục là 80,075 rupee đổi được 1 USD.

Ngày 29/8, giá trị đồng rupee của Ấn Độ đã tụt xuống mức thấp kỷ lục là 80,075 rupee đổi được 1 USD, sau khi Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ Jerome Powell cam kết sẽ hành động quyết liệt để ứng phó với tình trạng lạm phát gia tăng - dấu hiệu cho thấy ngân hàng trung ương này sẽ tiếp tục tăng lãi suất.

 

Cụ thể, tỷ giá đồng rupee lúc mở cửa phiên giao dịch là 80,075 và đóng cửa phiên giao dịch là 79,97 rupee đổi được 1 USD.

Trong năm nay, tỷ giá đồng USD đã tăng 7% so với đồng rupee. Phản ứng trước việc tỷ giá đồng nội tệ giảm mạnh, chứng khoán tại Ấn Độ đã ngập trong sắc đỏ và giảm 1,5% giá trị so với phiên trước đó.

Cổ phiếu các công ty công nghệ Ấn Độ như Tech Mahindra, Infosys, Wipro, HCL Tech, vốn thường hưởng lợi từ việc đồng rupee mất giá, cũng giảm giá mạnh sau khi giá trị cổ phiếu tại Nasdaq (Mỹ) đi xuống.

Các chuyên gia tin rằng các đợt tăng lãi suất nhiều khả năng sẽ trở thành điều bình thường trong những tháng tới, trong bối cảnh Ngân hàng Trung ương Ấn Độ trong năm nay đã nâng lãi suất thêm 140 điểm cơ bản để chống lạm phát và tình trạng đồng rupee mất giá.

Ngày 26/8 vừa qua, ông Powell cảnh báo về khả năng FED tiếp tục tăng lãi suất cơ bản để ngăn chặn đà lạm phát, dù việc này có thể khiến đời sống người dân Mỹ gặp khó khăn hơn vì làm suy yếu nền kinh tế và làm trầm trọng hơn tình trạng thất nghiệp.

Động thái này đã khiến tỷ giá đồng USD ngày 29/8 đã tăng giá lên mức cao nhất trong vòng 20 năm trở lại đây so với các đồng tiền khác trong rổ tiền tệ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục