Tỷ lệ người dân Anh đặt tour du lịch quốc tế tăng mạnh

07:55' - 20/03/2022
BNEWS Số liệu của ABTA cho thấy 57% người dân Anh đã đặt kỳ nghỉ ở nước ngoài trong 12 tháng tới, tăng mạnh so với mức 44% trong tháng 10/2021.

Theo kết quả nghiên cứu mới do Hiệp hội Lữ hành Anh (ABTA) thực hiện, niềm tin của du khách đang gia tăng mạnh trong bối cảnh từ ngày 18/3 Vương quốc Anh dỡ bỏ hoàn toàn các hạn chế đi lại được áp dụng để phòng chống dịch COVID-19, sau hơn 2 năm đóng cửa.

 

Số liệu của ABTA cho thấy 57% người dân Anh đã đặt kỳ nghỉ ở nước ngoài trong 12 tháng tới, tăng mạnh so với mức 44% trong tháng 10/2021. Tỷ lệ này tiến gần tới mức trước đại dịch, qua đó phản ánh niềm tin của người tiêu dùng Anh đang tăng lên khi các biện pháp hạn chế được dỡ bỏ.

Ai Cập đang trở thành điểm đến yêu thích hàng đầu đối với du khách Anh. Theo đó,  số người dự định tới thăm đất nước của các Pharaon trong năm 2022 tăng 87% so với trước khi đại dịch bùng phát. Tiếp theo là điểm đến Malta tăng 51%, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) tăng 31%, Bồ Đào Nha 30% và Mexico tăng 26%.

Tất cả những điểm đến này hứa hẹn chan hòa ánh Mặt Trời, những bãi biển đẹp cùng những trải nghiệm lý thú. Đặc biệt, du khách Anh tới các quốc gia này chỉ cần xuất trình chứng nhận đã tiêm vaccine ngừa COVID-19, hoặc chứng nhận đã khỏi COVID-19 hoặc kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 mà không cần tiến hành thêm bất kỳ xét nghiệm nào trước khi nhập cảnh.

Ngoài các điểm đến trên, Tây Ban Nha, Pháp, Italy, Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ cũng là những lựa chọn hấp dẫn cho các chuyến du lịch nước ngoài của người dân Anh.

Việc Chính phủ Anh dỡ bỏ hoàn toàn các hạn chế đi lại sau 2 năm phòng dịch cũng giúp hoạt động xuất – nhập cảnh trở nên dễ dàng hơn với chi phí phải chăng hơn. Giờ đây, hành khách dù đã tiêm phòng hay chưa đều không cần phải thực hiện bất kỳ xét nghiệm nào khi trở về Anh hoặc không phải điền vào tờ khai (truy vết) thông tin hành khách.

ABTA cũng lưu ý dù nhiều quốc gia đã nới lỏng các quy định đi lại, nhưng hầu hết các điểm du lịch vẫn có một số yêu cầu sàng lọc COVID-19, vì vậy điều quan trọng là du khách phải tìm hiểu kỹ thông tin trước chuyến đi.

Cũng theo ABTA, xu hướng du khách đặt phòng qua các đại lý lữ hành hiện nay cao hơn 39% so với mức trước đại dịch, phần lớn là do mong muốn được hướng dẫn các quy định du lịch trong giai đoạn COVID-19 (47%) và do tin cậy thông tin chuyên sâu hơn về du lịch của các đại lý lữ hành (40%).

Giám đốc điều hành (CEO) ABTA, Mark Tanzer nhấn mạnh ngày 18/3 là ngày mang tính bước ngoặt đối với du khách và ngành du lịch Anh. Kể từ thời điểm này, tất cả người dân đều có thể thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ ở nước ngoài mà không cần phải suy nghĩ bất kỳ thủ tục xét nghiệm nào khi trở lại Anh.

CEO Tanzer nói thêm rằng cho dù sự phục hồi du lịch chưa trở lại mức trước đại dịch, nhưng nghiên cứu của ABTA cho thấy rõ niềm tin của người tiêu dùng đang tăng trở lại và mọi tín hiệu tích cực đang đón đợi "ngành công nghiệp không khói".

ABTA hiện quy tụ khoảng 4.000 thương hiệu, cung cấp một loạt dịch vụ du lịch dưới nhiều hình thức, với tổng doanh thu hằng năm tại Anh ghi nhận trước đại dịch là 40 tỷ bảng (gần 53 tỷ USD)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục