Tỷ lệ người dân Anh đặt tour du lịch quốc tế tăng mạnh
Theo kết quả nghiên cứu mới do Hiệp hội Lữ hành Anh (ABTA) thực hiện, niềm tin của du khách đang gia tăng mạnh trong bối cảnh từ ngày 18/3 Vương quốc Anh dỡ bỏ hoàn toàn các hạn chế đi lại được áp dụng để phòng chống dịch COVID-19, sau hơn 2 năm đóng cửa.
Tất cả những điểm đến này hứa hẹn chan hòa ánh Mặt Trời, những bãi biển đẹp cùng những trải nghiệm lý thú. Đặc biệt, du khách Anh tới các quốc gia này chỉ cần xuất trình chứng nhận đã tiêm vaccine ngừa COVID-19, hoặc chứng nhận đã khỏi COVID-19 hoặc kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 mà không cần tiến hành thêm bất kỳ xét nghiệm nào trước khi nhập cảnh.
Ngoài các điểm đến trên, Tây Ban Nha, Pháp, Italy, Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ cũng là những lựa chọn hấp dẫn cho các chuyến du lịch nước ngoài của người dân Anh. Việc Chính phủ Anh dỡ bỏ hoàn toàn các hạn chế đi lại sau 2 năm phòng dịch cũng giúp hoạt động xuất – nhập cảnh trở nên dễ dàng hơn với chi phí phải chăng hơn. Giờ đây, hành khách dù đã tiêm phòng hay chưa đều không cần phải thực hiện bất kỳ xét nghiệm nào khi trở về Anh hoặc không phải điền vào tờ khai (truy vết) thông tin hành khách. ABTA cũng lưu ý dù nhiều quốc gia đã nới lỏng các quy định đi lại, nhưng hầu hết các điểm du lịch vẫn có một số yêu cầu sàng lọc COVID-19, vì vậy điều quan trọng là du khách phải tìm hiểu kỹ thông tin trước chuyến đi. Cũng theo ABTA, xu hướng du khách đặt phòng qua các đại lý lữ hành hiện nay cao hơn 39% so với mức trước đại dịch, phần lớn là do mong muốn được hướng dẫn các quy định du lịch trong giai đoạn COVID-19 (47%) và do tin cậy thông tin chuyên sâu hơn về du lịch của các đại lý lữ hành (40%). Giám đốc điều hành (CEO) ABTA, Mark Tanzer nhấn mạnh ngày 18/3 là ngày mang tính bước ngoặt đối với du khách và ngành du lịch Anh. Kể từ thời điểm này, tất cả người dân đều có thể thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ ở nước ngoài mà không cần phải suy nghĩ bất kỳ thủ tục xét nghiệm nào khi trở lại Anh. CEO Tanzer nói thêm rằng cho dù sự phục hồi du lịch chưa trở lại mức trước đại dịch, nhưng nghiên cứu của ABTA cho thấy rõ niềm tin của người tiêu dùng đang tăng trở lại và mọi tín hiệu tích cực đang đón đợi "ngành công nghiệp không khói".ABTA hiện quy tụ khoảng 4.000 thương hiệu, cung cấp một loạt dịch vụ du lịch dưới nhiều hình thức, với tổng doanh thu hằng năm tại Anh ghi nhận trước đại dịch là 40 tỷ bảng (gần 53 tỷ USD)./.
- Từ khóa :
- du lịch
- covid 19
- dịch covid tại anh
- du lịch anh
Tin liên quan
-
Ngân hàng
Số tiền chuyển bất hợp pháp qua nước Anh khoảng 100 tỷ bảng/năm
19:57' - 28/02/2022
Chính phủ Vương quốc Anh ngày 28/2 dự kiến sẽ đề xuất dự thảo Luật tội phạm kinh tế nhằm ngăn chặn dòng tiền "bẩn" vào nước này.
-
Kinh tế & Xã hội
Lưu lượng hành khách tại sân bay nhộn nhịp nhất nước Anh chạm "đáy" 50 năm qua
09:44' - 24/02/2022
Heathrow, sân bay nhộn nhịp nhất nước Anh, năm 2021 đã chứng kiến số lượt hành khách thấp nhất kể từ năm 1972 và chịu thiệt hại nặng nề hơn vì đại dịch COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Lào Cai phát hiện lô hàng thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ
12:03'
Các đơn vị chức năng vừa phát hiện và bắt giữ một lô hàng thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.
-
Thị trường
Liên kết vùng để thúc đẩy thương mại điện tử vùng trung du và miền núi phía Bắc
11:56'
Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Lai Châu tổ chức Hội nghị “Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử nâng tầm sản phẩm trung du và miền núi phía Bắc” năm 2025.
-
Thị trường
Bắc Giang xúc tiến tiêu thụ 15 nghìn tấn vải thiều sớm
11:43' - 23/05/2025
Vải thiều chín sớm Tân Yên, một sản phẩm đặc sản nổi tiếng của tỉnh Bắc Giang và huyện Tân Yên. Năm nay, diện tích vải thiều Tân Yên là 1.375 ha, sản lượng ước đạt 15.500 tấn.
-
Thị trường
Giá vàng miếng trưa 23/5 giảm 500 nghìn đồng/lượng
11:29' - 23/05/2025
Giá vàng thế giới đảo chiều đi xuống khi đồng USD mạnh lên, giá vàng trong nước trưa ngày 23/5 giảm 500 nghìn đồng/lượng.
-
Thị trường
Liên kết xuất khẩu, đưa trái nhãn vượt đại dương
11:02' - 23/05/2025
Thành phố Cần Thơ hiện có trên 26.000 ha trồng cây ăn trái; trong đó, hơn 10% là diện tích nhãn (chủ yếu là nhãn ido, thanh nhãn).
-
Thị trường
Lotte Mart giảm giá tới 50% các sản phẩm cho trẻ em
11:32' - 22/05/2025
Từ ngày 21/05 đến 03/06/2025, siêu thị Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “25 triệu trẻ em hôm nay thế giới ngày mai” với 2.500 sản phẩm giảm giá đến 50%.
-
Thị trường
Tăng cường kết nối doanh nghiệp đồ gỗ và nội thất Việt Nam - Ấn Độ
10:50' - 22/05/2025
Chiều 21/5, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức Hội thảo trực tuyến “Hợp tác Việt Nam - Ấn Độ trong ngành đồ gỗ và nội thất” nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư giữa các doanh nghiệp hai nước.
-
Thị trường
VietOffice 2025 hướng đến tiêu chí xanh
13:33' - 21/05/2025
Triển lãm VietOffice 2025 dành sự ưu tiên và chào đón các sản phẩm mới, giải pháp mới có tính đột phá, tân tiến với 150 gian hàng, quy tụ 100 doanh nghiệp đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ.
-
Thị trường
Giá thực phẩm tại Canada tiếp tục tăng vượt tốc độ lạm phát chung
10:11' - 21/05/2025
Mặc dù tốc độ lạm phát hàng năm đã hạ nhiệt vào tháng trước, Cơ quan Thống kê Canada cho biết người tiêu dùng vẫn chứng kiến giá thực phẩm tăng với tốc độ nhanh hơn.