Tỷ lệ thất nghiệp của Đức ở mức thấp kỷ lục

19:32' - 31/05/2017
BNEWS Joerg Zeuner, nhà kinh tế trưởng của ngân hàng đầu tư KfW, cho rằng lĩnh vực xây dựng của Đức đã cung cấp động lực mạnh mẽ trong việc kiến tạo việc làm

Số liệu chính thức được Cơ quan lao động Liên bang Đức công bố ngày 31/5 cho thấy tỷ lệ thất nghiệp của nước này đã giảm xuống mức thấp kỷ lục mới trong tháng Năm, dấu hiệu cho thấy nền kinh tế lớn nhất châu Âu vẫn đang trong "thể trạng" tốt.

Mặc dù số người thất nghiệp của Đức chỉ giảm 9.000 người xuống còn 2,536 triệu người trong tháng Năm, nhưng con số này cũng đủ để kéo tỷ lệ thất nghiệp của Đức xuống còn 5,7%, mức thấp nhất kể từ khi nước Đức thống nhất vào năm 1990.

Joerg Zeuner, nhà kinh tế trưởng của ngân hàng đầu tư KfW, cho rằng lĩnh vực xây dựng đã cung cấp động lực mạnh mẽ trong việc kiến tạo việc làm, trong bối cảnh mức lãi suất thấp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã khuyến khích người dân đầu tư vào bất động sản.

Trước đó, kết quả khảo sát của Tập đoàn nghiên cứu thị trường GfK cho thấy niềm tin của người tiêu dùng ở Đức có thể sẽ tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng Sáu tới nhờ những kỳ vọng về tình hình kinh tế cải thiện và thu nhập tăng lên.

Kinh tế Đức đã tăng trưởng 0,6% trong quý I/2017 và chính phủ nước này dự đoán mức tăng trưởng cho cả năm 2017 sẽ đạt 1,5%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục