Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ J.Biden tiếp tục giảm

10:15' - 16/06/2022
BNEWS Kết quả thăm dò thực hiện trong ngày 13-14/6 của Reuter/Ipsos cho thấy tỷ lệ ủng hộ của người dân Mỹ cho Tổng thống Joe Biden giảm tuần thứ 3 liên tiếp còn 39%,gần chạm mức thấp nhất từ trước đến nay.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, khảo sát cũng cho thấy trong số các thành viên đảng Dân chủ, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Biden là 74%, giảm so với mức 85% hồi tháng 8/2021.

 

Trong khi đó, tỷ lệ này ở các thành viên đảng Cộng hòa vẫn ổn định ở mức 11%.

Cuộc thăm dò của Reuter/Ipsos được thực hiện trên toàn quốc với 1.005 người trưởng thành, trong đó có  443 người ủng hộ đảng Dân chủ và 364 người ủng hộ đảng Cộng hòa.

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Biden đã giảm xuống dưới 50% kể từ tháng 8/2021. Giới phân tích cho rằng đây là một dấu hiệu cho thấy đảng Dân chủ của ông Biden có thể sẽ mất quyền kiểm soát tại ít nhất một viện của Quốc hội trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ ngày 8/11 tới. Cho đến nay, tỷ lệ ủng hộ thấp nhất đối với ông Biden là 36%, ghi nhận cuối tháng 5 vừa qua.

Trước thềm bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ, chính quyền của Tổng thống Biden và đảng Dân chủ đang phải đối mặt với một loạt vấn đề như lạm phát và giá nhiên liệu tăng cao, đứt gãy chuỗi cung ứng, các vụ xả súng hàng loạt khiến nhiều người thiệt mạng và tác động của cuộc xung đột tại Ukraine./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục