Tyson Foods đưa ra các chính sách khuyến khích nhân viên tiêm vaccine

10:02' - 06/09/2021
BNEWS Tyson Foods là một trong số ít các công ty có lực lượng lao động tuyến đầu lớn đang yêu cầu người lao động tiêm vaccine.

Tyson Foods- tập đoàn đa quốc gia của Mỹ có trụ sở tại Springdale, Arkansas, hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm-  lần đầu tiên đưa ra chính sách cho nhân viên tuyến đầu của mình chính sách nghỉ ốm được trả lương, một phần của thỏa thuận nhằm đảm bảo sự ủng hộ của nghiệp đoàn đối với nhiệm vụ để tất cả nhân viên của Tyson tại Mỹ đều được tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19.

“Gã khổng lồ” chế biến thịt cho biết 90.000, tương đương 75% trong số 120.000 lao động của họ tại Mỹ hiện đã được tiêm phòng, tăng từ tỷ lệ 50% khi mục tiêu trên được công bố ngày 3/8.

Người lao động của Tyson phải được tiêm đầy đủ vaccine đến ngày 1/11 năm nay, ngoại trừ những trường hợp miễn trừ về y tế và các lý do tôn giáo theo thỏa thuận với Liên minh Công nhân Thương mại và Thực phẩm Mỹ (UFCW)- một liên đoàn lao động đại diện cho khoảng 1,3 triệu công nhân các ngành công nghiệp ở Mỹ và Canada và Liên minh bán lẻ, bán buôn và cửa hàng bách hóa (RWDSU).

Cho đến nay, Tyson Foods, sở hữu các thương hiệu Jimmy Dean và Hillshire Farm, là một trong số ít các công ty có lực lượng lao động tuyến đầu lớn đang yêu cầu người lao động tiêm vaccine.

Nhiều doanh nghiệp Mỹ cũng thực hiện các bước tích cực để khuyến khích người lao động tiêm vaccine song vẫn tránh các động thái có thể làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu lao động.

Theo thỏa thuận, các lao động của Tyson có thể được hưởng 20 giờ nghỉ ốm có lương. Họ cũng sẽ được nghỉ và trả tiền để tiêm phòng COVID-19 và thêm thời gian nghỉ cho bất kỳ tác dụng phụ nào sau tiêm.

UFCW và RWDSU đại diện cho 26.000 công nhân của Tyson, nhưng công ty này cho biết chính sách nghỉ ốm có lương sẽ mở rộng cho tất cả nhân viên.

UFCW cho biết đây là lần đầu tiên nghiệp đoàn này đạt được thỏa thuận quốc gia về việc cung cấp chế độ nghỉ ốm có lương cho công nhân ngành chế biến và đóng gói thịt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục